Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giới'Đại gia' sập bẫy hoa hậu… siêu lừa

‘Đại gia’ sập bẫy hoa hậu… siêu lừa

 “Đại gia” trong lĩnh vực giải trí đã “ngậm trái đắng” khi bị cô hoa hậu “dắt mũi” trong phi vụ lừa mua nhà để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2/3, Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ Hà Nội, cựu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989) về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Kết luận điều tra, Trương Hồ Phương Nga định cư tại Nga cùng gia đình vào năm 1999. Đến năm 2007, Phương Nga dự cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga và đăng quang ngôi hoa hậu. Sau đó, Phương Nga về nước để tham gia một số hoạt động trong ngành giải trí như: Người mẫu sự kiện, MC, đóng phim…

Hoạt động trong lĩnh vực giải trí, Phương Nga thường xuyên tiếp xúc với nhiều doanh nhân và các “đại gia”. Thời điểm này, Phương Nga tiếp cận với ông Chu Thành Minh (tên nạn nhân đã được thay đổi) và tạo được mối quan hệ mật thiết.

Trong những lần giao lưu, Phương Nga hay kể nhiều về những mối quan hệ thân thiết với giới thương gia bất động sản. Nga khoe có thể mua được những căn nhà và đất với giá rẻ hơn so với thị trường. Ông Minh tin tưởng nên đã chuyển cho Phương Nga 6 tỷ đồng để mua căn nhà được hứa hẹn trên địa bàn quận 5.

Nhận tiền xong, Phương Nga quên luôn trách nhiệm nên ông Minh hối thúc. Cô gái tiếp tục đưa ra một số lý do rồi tư vấn cho ông Minh mua căn nhà khác tại quận 2 với giá 20 tỷ. Phương Nga nói, nếu đồng ý sẽ giúp ông Minh mua với giá 16,5 tỷ đồng.

Ông Minh tiếp tục chuyển số tiền 544 triệu cho Phương Nga đặt cọc nhà. Sự việc không dừng lại đó. Phương Nga tư vấn thêm cho ông Minh mua nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) cũng với giá 16,5 tỷ đồng.

Để chiếm đoạt tiền của “đại gia”, Phương Nga làm giả nhiều loại giấy tờ và trao cho ông Minh nhằm tạo lòng tin. Cầm giấy tờ trên tay, ông Minh tin tưởng và chuyển khoản tiếp cho Phương Nga thêm 10 tỷ đồng.

Tổng số tiền 3 lần ông Minh chuyển cho cô hoa hậu hơn 16.5 tỷ đồng. Sau đó, Phương Nga không thực hiện giao dịch nhà như đã hứa và thường xuyên tìm cách lẩn tránh. Ông Minh cầm giấy tờ tìm đến căn nhà trên Nguyễn Trãi thì phát hiện căn nhà không có thật.

Phương Nga biết ông Minh “ngộ” ra vấn đề nên lên kế hoạch với Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả một số giấy tờ khác. Các giấy tờ làm giả này nhằm tạo ra chứng cứ khẳng định Phương Nga đã hoàn trả cho ông Minh 16,5 tỷ đồng.

Lần này, ông Minh đã mang hết những giấy tờ giả mạo trình báo cơ quan chức năng. Từ kết quả giám định, Công an TP HCM đã bắt khẩn cấp Phương Nga và Thùy Dung về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

RELATED ARTICLES

Tin mới