Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinKhông miễn nhiệm 2 Bộ trưởng Cao Đức Phát và Nguyễn Thị...

Không miễn nhiệm 2 Bộ trưởng Cao Đức Phát và Nguyễn Thị Kim Tiến

Trong danh sách 20 thành viên Chính phủ được đề nghị miễn nhiệm lần này không có tên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Sáng 8/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trình Quốc hội danh sách 20 thành viên Chính phủ để đề nghị miễn nhiệm. Đây là những người đã đến tuổi nghỉ chế độ, không tái cử vào Ban Chấp hành Trung ương khoá 12 hoặc đã nhận nhiệm vụ mới.

Tuy nhiên, trong danh sách này không có tên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Cao Đức Phát. Trong đó, bà Nguyễn Thị Kim Tiến không nằm trong danh sách này dù cũng không tái cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa 12.

Với trường hợp Bộ trưởng không tái cử vào Ban Chấp hành Trung ương, chia sẻ với báo chí khi còn là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Nguyễn Văn Nên cho hay, việc một số vị trưởng ngành không trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương là bình thường và không nhất thiết ngành nào cũng bố trí ủy viên. 

Không nằm trong danh sách đề nghị miễn nhiệm lần này, theo nguyên tắc trưởng ngành nông nghiệp, y tế… vẫn sẽ điều hành lĩnh vực được phân công tới hết khoá.

Ông Cao Đức Phát sinh năm 1956, quê quán Nam Định. Ông có học vị tiến sĩ. Ông là Uỷ viên TƯ Đảng khoá X, XI, XII và ĐBQH khoá XII, XIII. Ông Cao Đức Phát giữ chức Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn từ tháng 2/2005. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, ông được bầu vào Ban chấp hành TƯ Đảng, ĐBQH khoá XII. 

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng được bầu vào Ban chấp hành TƯ Đảng, ĐBQH khoá XIII. Tại kỳ họp thứ 1 Quốc hội khoá XIII, ông được Quốc hội phê chuẩn tiếp tục làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến sinh năm 1959 là giáo sư, tiến sĩ y khoa. Bà là ủy viên Trung ương Đảng dự khuyết khóa 10, ủy viên Trung ương Đảng Khóa 11, đại biểu Quốc hội khóa 12, 13.

Bà Tiến có thời gian dài giảng dạy, công tác trong ngành y, năm 2007 được bầu là ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Tại Đại hội Đảng lần thứ 11, bà Tiến được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương và được phê chuẩn làm Bộ trưởng Y tế tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 13 (năm 2011).

RELATED ARTICLES

Tin mới