Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNghị sĩ Campuchia tung bản đồ giả về biên giới bị bắt

Nghị sĩ Campuchia tung bản đồ giả về biên giới bị bắt

Campuchia ngày 11/4 thông báo bắt một nghị sĩ đối lập vì đăng lên mạng xã hội Facebook, bản đồ giả về biên giới với Việt Nam.

Fresh News dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính phủ ở Phnom Penh cho biết, Um Sam An – một thành viên của Đảng Cứu quốc Dân tộc Campuchia (CNRP) bị bắt chưa đầy 24 giờ sau khi trở về từ Mỹ, nơi ông đã sống lưu vong từ tháng 7 năm ngoái.

Sam An đã bị đưa tới Phòng Chống Khủng bố và Tội phạm Xuyên quốc gia thuộc Bộ Nội vụ tại Phnom Penh ngay sáng cùng ngày để thẩm vấn.

Phát ngôn viên Ou Chanrith của CNRP đã xác nhận vụ bắt giữ. “Trợ lý của tôi đã thông báo với tôi rằng ông ấy (Um Sam An) đã bị bắt lúc khoảng 1h sáng ở Siem Riep”.

Phát ngôn viên chính phủ Campuchia Phay Siphan cho biết nghị sĩ này sẽ bị buộc tội giả mạo bản đồ và kích động. Các cáo buộc chính thức sẽ được công bố khi Um Sam An xuất hiện trước tòa.

Đây là nghị sĩ thứ hai của phe đối lập bị bắt trong vòng 1 năm qua với cùng hành vi đưa lên Facebook bản đồ biên giới giả mạo. Trước đó ông Hong Sok Hour bị bắt hồi tháng 8/2015 và đang bị giam để chờ xét xử.

RELATED ARTICLES

Tin mới