Wednesday, April 24, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiÔ tô điện Trung Quốc "ba không": Chiêu thức trốn luật

Ô tô điện Trung Quốc “ba không”: Chiêu thức trốn luật

Một số chủ đại lý bán xe đạp điện cho rằng chiếc ô tô điện nếu đi ít thì không vấn đề gì.

Mới đây, trên đường phố Hà Nội xuất hiện  một chiếc ô tô điện ba bánh, đuôi xe dán quảng cáo bằng chữ Trung Quốc.

Vào vai người mua hàng và phóng viên được một số nhân viên cửa hàng bán xe điện trên địa bàn Hà Nội tư vấn rằng xe chưa được đăng kiểm nên không nên đi nhiều ra ngoài đường lớn. Nhưng nếu đi ít thì không vấn đề gì.

Chiều ngày 13/4, trao đổi với nhân viên bán hàng của Tổng đại lý xe đạp điện Việt Nam, anh này cho biết:  Với xe ô tô điện 3 bánh này không được sử dụng tự do hay trong phố, đường lớn. Xe chỉ có thể sử dụng ở khu vực nào đấy thôi.

Nếu trong khu đô thị hay một làng xã  thì có thể đi được bình thường. Còn đi làm ở Ngã Tư Sở hay Cầu Giấy, về cơ bản trước mắt chưa có vấn đề gì nhưng cơ quan chức năng người ta chưa cho phép chạy tự do thoải mái trên đường nên người ta sẽ nhắc nhở.

Người bán hàng cũng nói thêm: “Xe này là chưa có đăng kiểm, chưa đăng ký biển số, chạy tự do thôi và hơn nữa xe thông quan rồi thì mới được mang về.

Tôi nói trước những xe này về bán cho người sử dụng trong khuôn viên 1 khu đô thị hay khu vực khu du lịch, khu trang trạng. Chứ để đi tự do ở ngoài đường thì người ta sẽ để ý. Một tháng em đi 1 -2 lần thì không vấn đề gì đâu”.

Quảng cáo thêm về sản phẩm của mình, người bán hàng cười nói: Xe này rất tốt và đảm bảo, có đủ các tính năng, như 1 chiếc ôtô: có cả camera, quạt gió 2 tốc độ rồi hệ thống giải trí USB, FM, Thẻ nhớ…

Xe được bảo hành 1 năm gồm ắc quy, mô tơ, dụng cụ điều khiển, khung sườn 2 năm. Xe tiện dụng ở chỗ cứ nạp điện vào là chạy và chạy 90-100km mỗi 1 lần sạc. Hơn nữa dùng điện lại bền mà không ảnh hưởng gì. Nó là xe bảo vệ môi trường tốt, không khí thải, không tiếng ồn.

Hiện cửa hàng đã có vài vị khách mua, chủ yếu khách hàng ở bên Mỹ Đình, Ecopark.., giá 70 triệu/chiếc.
 
Nhân viên bán hàng phân trần thêm: Loại xe này  nhập về lâu rồi, trên đường thì thi thoảng có người đi chứ không phải người ta đi thường xuyên. Trên đường những xe ba gác có xe nào có biển số đâu mà vẫn chạy ầm ầm trên đường.

Tiếp tục trao đổi với nhân viên bán hàng của Tổng đại lý xe đạp điện Minh Sơn, anh này cho biết hiện đại lý không bán loại xe điiện này nhưng tất cả ô tô đấy đều được lấy qua chỗ chúng tôi hết.

“Hiện chúng tôi chưa nhập về vì thủ tục hơi lằng nhằng, khi nào hàng về thì tôi báo cho. Cái này nhâp về cũng lâu đấy, nhập về không dễ đâu, giá cả khoảng 50 triệu/chiếc”- Anh này nói.

Ngoài ra anh này cũng giải thích thêm, ô tô đấy nó là 3 bánh thôi nhưng làm mẫu của ô tô nên không cho lưu hành, ra ngoài đường sẽ bắt. Chứ nếu đi xe 3 bánh thì thoải mái.

Xe đấy hiện tại chưa được cấp đăng kiểm nên không đăng ký được biển số.  Người bán hàng cũng hứa khi nào hàng về thì sẽ báo cho vì cái này nhâp về cũng lâu.

Cùng ngày trao đổi với nhân viên Công ty xe điện Faico, nam nhân viên này cũng chia sẻ rằng giờ xe này không làm đăng ký được.

Cho dù đã được thông quan nhưng vấn đề thông tư mình ra không cho đăng ký, nên những đơn vị nhập những loại ô tô này đang đắp chiếu hết, không dám lưu hành.

Theo nhân viên này, với loại ô tô điện này mình cứ đi cũng chả sao nhưng nếu người ta bắt, rồi vi phạm giao thông thì hơi phức tạp.

Như thông tin trước đó, tối ngày 9/4, trên phố Chùa Láng (Hà Nội) xuất hiện một chiếc ôtô điện 3 bánh màu trắng đỗ trên vỉa hè trước một cửa hàng chuyên bán xe đạp và xe máy điện.

Ô tô điện màu trắng, viền đen, phần thân và đuôi xe dán quảng cáo bằng chữ Trung Quốc, thiết kế nhỏ gọn khá bắt mắt.

Một nhân viên cửa hàng cho biết giá chiếc ô tô điện 3 bánh là 70 triệu. “Yên tâm đi, xe ô tô này sẽ được đăng kiểm có biển số đàng hoàng, chạy trên đường vô tư luôn”, nhân viên này quảng cáo.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới