Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngCampuchia đã hoàn toàn theo TQ

Campuchia đã hoàn toàn theo TQ

Trả lời phỏng vấn báo chí sau cuộc họp với người đồng cấp bên phía Campuchia Prak Sokhonn, ông Vương khẳng định, Campuchia và Trung Quốc chia sẻ quan điểm rằng các bên liên quan trong vấn đề Biển Đông cần tuân thủ luật pháp quốc tế (!?) trong giải quyết tranh chấp.

Trên Biển Đông, Trung Quốc tự tin Campuchia vẫn “nghe lời”

Ngoại trưởng Trung Quốc thậm chí còn khen ngợi quan điểm của Campuchia, và cảm ơn nước này vì đã “hiểu và ủng hộ” Bắc Kinh về Biển Đông.

“Tôi đánh giá cao việc Campuchia không can thiệp vào vấn đề nội bộ của các nước khác, cũng như đề cao hướng giải quyết tranh chấp một cách hòa bình” – ông Vương phát biểu.

Theo hãng tin Nikkei (Nhật Bản), Ngoại trưởng Campuchia Prak Sokhonn sau đó đã phải “mở ngoặc” rằng, quan điểm của Phnom Penh trong vấn đề Biển Đông là trung lập.

Ông Sokhonn nhấn mạnh các bên liên quan cần ứng xử theo luật pháp quốc tế, cũng như tuân thủ DoC trên Biển Đông.

Trước đó, theo Cambodia Daily, tân Ngoại trưởng Campuchia cũng không quên “ca tụng” Trung Quốc, quốc gia với lượng vốn đầu tư đổ vào Campuchia cao nhất, trong lần đầu ông này đón tiếp một quan chức cấp cao Bắc Kinh kể từ khi nhậm chức.

“Campuchia và Trung Quốc có chung tầm nhìn, và chúng tôi đánh gia cao quan hệ giữa hai nước, một mối quan hệ có bề dày lịch sử giữa hai dân tộc” – ông Sokhonn phát biểu.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới