Wednesday, April 24, 2024
Trang chủThâm cung bí sửSự thật về chuyện ăn thịt người ở TQ( kỳ 2)

Sự thật về chuyện ăn thịt người ở TQ( kỳ 2)

Từ lâu đã có tin đồn về tục ăn thịt trinh nữ ở một số địa phương Trung Quốc. Nếu cô gái nào lọt vào mắt gia chủ tại một thôn trang nhỏ bé, vắng vẻ và hẻo lánh, họ lập tức trở thành nạn nhân. Trinh nữ không được quan hệ tình dục trước khi bị đem ra làm thịt, thường vào thời điểm giáp tết.

Thịt của trinh nữ sẽ được gia đình này dùng suốt mùa xuân và bán cho những gia đình không có. Dân trong làng coi việc thịt người giống như việc mổ dê, mổ lợn. Nhưng họ cũng làm theo luật bất thành văn – chỉ ăn thịt người mỗi khi xuân về tết đến và mỗi một hộ chỉ được quyền giết một người/năm.

Gần đây một số thương gia Đài Loan ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc khá thích món canh thai nhi. Chỉ cần 3.000-4.000 NDT là có thể thưởng thức canh thai nhi 6-7 tháng tuổi, được coi là món tráng dương thượng phẩm. Thực khách coi canh thai nhi có tác dụng bổ khí dưỡng huyết, trường thọ cùng khả năng kéo dài dục tình ở tuổi già.

Để làm món này, đầu bếp sẽ hầm thai nhi với một số vị thuốc Đông y trong 8 tiếng. Giá thai nhi tùy thuộc vào tháng tuổi và sống hay chết. Nghe nói, thai nhi đều là nữ. Loại này không để đông lạnh, thường phải đặt trước và không dễ kiếm. Một trong những quán có nấu món canh thai nhi là thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông và được thực khách gọi với tiếng lóng là “canh xương sườn”.

Tới những thông tin khó kiểm chứng

Theo Hãng AFP, tại Trung Quốc từng ghi nhận một số trường hợp ăn thịt đồng loại. Ăn thịt người là chủ đề đặc biệt nhạy cảm ở Trung Quốc vì hành động này từng bị coi đã diễn ra trong thời kỳ nạn đói hoành hành như sau khi Trung Quốc thất bại trong phong trào công nghiệp hóa vào cuối những năm 50 của thế kỷ trước, cũng như thực thi Đại cách mạng văn hóa (1966-1976).

Năm 1992, vợ chồng ký giả Nicholas D.Kristof và Sheryl Wudunn của tờ New York Times tìm được một số hồ sơ tiết lộ chi tiết về những vụ ăn thịt người tập thể trong giai đoạn Đại cách mạng văn hóa tại một số khu vực ở tỉnh Quảng Tây hồi cuối thập niên 60. Theo những tài liệu kể trên, đã có ít nhất 137 người đã bị ăn thịt – mỗi nạn nhân bị cả chục người cùng ăn. Hầu hết những người liên quan đến việc ăn thịt người tại tỉnh Quảng Tây chỉ bị phạt nhẹ sau khi kết thúc Đại cách mạng văn hóa.

Theo cuốn “Mao Trạch Đông ngàn năm công tội” của tác giả Tân Tử Lăng, nguyên cán bộ nghiên cứu và giảng dạy tại Học viện Quân sự cấp cao, Đại học Quân chính, Đại học Quốc phòng Trung Quốc đã về hưu năm 1994 với quân hàm Đại tá, do nhà xuất bản Thư Tác Phường ấn hành tại Hongkong tháng 7-2007, thì trong 4 năm sau khi Chủ tịch Mao Trạch Đông tuyên bố thực hiện một số lý tưởng của CNXH không tưởng (tháng 9-1959) đã khiến 37,55 triệu người chết đói (theo số liệu chính thức được giải mật của Bộ Chính trị hồi tháng 9-2005), nhiều hơn số người chết trong Đại chiến thế giới lần thứ II.

Ngày 3-9-1958, Chủ tịch Mao Trạch Đông tuyên bố: sản lượng lương thực năm nay có thể tăng xấp xỉ gấp hai lần năm ngoái, từ 185 triệu tấn lên khoảng 370 triệu tấn, nếu năm 1959 lại tăng gấp hai lần năm nay, lên 750 triệu tấn. Năm 1958, Chủ tịch Mao Trạch Đông đề xướng thành lập nhà ăn tập thể và đến cuối năm 1959, các vùng nông thôn Trung Quốc đã lập được 3,9l triệu nhà ăn tập thể với hơn 400 triệu người tham gia, chiếm 72,6% số người trong các công xã.

Lúc đầu nhà ăn tập thể trương khẩu hiệu “ăn thật no, không phải trả tiền”, sau tiến tới “ăn no, ăn ngon, ăn sạch”, “mỗi bữa 4 món thức ăn”, thậm chí có nơi phấn đấu 90 bữa ăn/tháng. Nhưng khi lương thực thực phẩm cạn dần, từ thả sức ăn 3 bữa cơm/ngày chuyển sang ăn cháo, rồi cháo loãng, rau dại. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương không dám giải tán nhà ăn tập thể vì sợ làm trái chỉ thị của Chủ tịch Mao Trạch Đông. Huyện Tỉnh Nghiên, tỉnh Tứ Xuyên khi thiếu lương thực nghiêm trọng nhất (năm 1959), bình quân mỗi người chỉ nhận không đến 100 gam lương thực/ngày, cứ 8 người có một người chết đói.

Do thiếu lương thực, lao động quá sức, từ nửa cuối năm 1959, nhiều vùng nông thôn đã xuất hiện tình trạng chết đói, nhiều người bỏ nhà ra đi, nhưng Chủ tịch Mao Trạch Đông vẫn tiếp tục tổ chức nhà ăn tập thể. Thế là khắp nơi diễn ra tình trạng nông dân cất giấu lương thực dưới nhiều hình thức: chôn dưới hầm, dưới gốc cây, chân tường, vùi trong thức ăn gia súc, thậm chí chia thành gói nhỏ, cài trong tổ chim trên cây cao, thậm chí dưới hố nước tiểu. Có người ví von, trước đây phát xít Nhật đến Trung Quốc thực hiện chính sách “ba sạch” – giết sạch, đốt sạch, cướp sạch, nhưng công xã nhân dân là chính sách “5 sạch”.

Sau thất bại của phong trào Đại nhảy vọt (3 năm Đại nhảy vọt mất 120 tỉ NDT, khoản tiền vốn dùng cho 2 kế hoạch 5 năm của Trung Quốc khi đó), Chủ tịch Mao Trạch Đông chưa từ bỏ ý định làm lãnh tụ cách mạng thế giới và việc này đã khiến nhiều người chết đói.

(Còn tiếp)

RELATED ARTICLES

Tin mới