Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiAnh lần đầu tổ chức đào tạo quốc phòng tại Việt Nam

Anh lần đầu tổ chức đào tạo quốc phòng tại Việt Nam

25 sĩ quan từ các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng nhiều nước Đông Nam Á tham gia khóa đào tạo quốc tế do Bộ Quốc phòng Anh tổ chức tại Đà Nẵng.

Thiếu tá Ted Bath đào tạo cho các sĩ quan 5 nước Đông Nam Á về bảo vệ Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ). Ảnh: ĐSQ Anh tại Việt Nam

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho hay các lực lượng tham gia khóa học gồm hải quân, không quân, cảnh sát biển, biên phòng từ Indonesia, Malaysia, Brunei, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Nội dung đào tạo là bảo vệ Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ). 

Các sĩ quan đã thảo luận về nhiều chủ đề, trong đó có luật quốc tế về biển, các mối nguy hiểm về hàng hải toàn cầu, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, các vấn đề môi trường và quản lý thiên tai.

Thiếu tá Ted Bath, giảng viên từ trường Tác chiến điện tử Hàng hải thuộc Không quân Anh, là người đứng lớp trong suốt khóa học một tuần.

“Tôi rất vinh dự được chào đón nhiều cán bộ sĩ quan có năng lực cao của lực lượng quốc phòng thuộc 5 quốc gia trong khu vực đến một địa điểm tuyệt vời như vậy của Việt Nam để tăng cường sự hiểu biết về các vấn đề liên quan đến các hoạt động quản lý và bảo vệ vùng đặc quyền đặc quyền kinh tế”, ông nói.

Đây là lần đầu tiên các cán bộ giảng viên trong lĩnh vực quân sự của Anh thực hiện khóa huấn luyện tại Việt Nam, đánh dấu một bước tiến trong lĩnh vực hợp tác về đào tạo giữa hai nước.

Phía Anh bày tỏ mong muốn thực hiện những khóa đào tạo tương tự nhưng mang tính thực hành nhiều hơn với hải quân Việt Nam trong tương lai gần, cũng như chia sẻ kinh nghiệm với Bộ Quốc phòng của Việt Nam thông qua các hội thảo song phương.

RELATED ARTICLES

Tin mới