Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ lo ngại TQ tăng quân chuẩn bị đánh tràn vào Đài...

Mỹ lo ngại TQ tăng quân chuẩn bị đánh tràn vào Đài Loan

Trong bản báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ về tiềm năng quân sự của quân đội Trung Quốc vừa trình lên Quốc hội mới đây, Lầu Năm Góc cho hay ngoài âm mưu lấn chiếm Biển Đông, Bắc Kinh còn gia tăng năng lực tấn công đổ bộ đối với mục tiêu quân sự là đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Theo nhận định của Bộ Quốc phòng Mỹ, hiện Trung Quốc không tin họ có đủ khả năng đánh chiếm Đài Loan nhưng Bắc Kinh vẫn tiếp tục cải tiến vũ khí và phương tiện quân sự để chờ cơ hội.

Hiện nay, quân đội Trung Quốc đã thành lập xong 2 sư đoàn đổ bộ cơ động, 1 lữ đoàn chiến xa lội nước, 3 sư đoàn dù, 11 trung đoàn không vận và 2 lữ đoàn thủy quân lục chiến.

Trong tương lai, Trung Quốc sắp hạ thủy tàu chiến đổ bộ thứ tư, có khả năng chở 4 tàu lướt sóng hoặc 4 trực thăng.

Hiện Hải quân Trung Quốc cần thêm 30 tàu chở xe tăng, 22 tàu chở quân và đã ký hợp đồng với Ukraine để mua tàu lướt sóng.

Còn theo Tạp chí quốc phòng Defense News, Bắc Kinh đã tính toán nhiều phương án tấn công Đài Loan, song chiến thuật quan trọng nhất là phối hợp đổ bộ, nhảy dù, chiến tranh điện tử và phá hoại hậu cần.

Mục tiêu là nhằm đánh thủng hoặc lách né hàng rào hỏa lực phòng thủ của Đài Loan trực diện lục địa, lập đầu cầu đổ bộ ở phía Bắc hoặc phía Nam, sau đó tung quân đánh chiếm các vị trí chiến lược và cuối cùng là tràn vào hòn đảo này.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh người đứng đầu chính quyền Đài Loan Thái Anh Văn sẽ tổ chức lễ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/5 tới./.

RELATED ARTICLES

Tin mới