Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinViệt Nam không phản đối Nga trở lại căn cứ Cam Ranh

Việt Nam không phản đối Nga trở lại căn cứ Cam Ranh

Việt Nam không phản đối việc Nga trở lại căn cứ quân sự tại Cam Ranh, tuy nhiên sự hợp tác này không nhằm mục đích chống lại nước thứ ba.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn khẳng định, Việt Nam không phản đối việc Nga trở lại căn cứ quân sự tại Cam Ranh, tuy nhiên sự hợp tác này không nhằm mục đích chống lại nước thứ ba.

Đó là khẳng định của đại sứ Việt Nam tại Liên Bang Nga Nguyễn Thanh Sơn khi trả lời phỏng vấn hãng tin RIA Novosti.

“Chính sách của Việt Nam là không nhập vào liên minh quân sự hoặc liên minh với một quốc gia khác nhằm chống lại đất nước thứ 3. Trong bối cảnh hiện nay,  thực hiện hợp tác tại cảng Cam Ranh cho phép hợp tác quốc tế đa phương để cung cấp dịch vụ vận tải biển, sửa chữa tàu và công nghệ quân sự nhằm đảm bảo hòa bình và ổn định ở khu vực này là một hướng phù hợp”- nhà ngoại giao tuyên bố khi trả lời câu hỏi về triển vọng quay trở lại các căn cứ quân sự tại cảng Cam Ranh của hải quân Nga.

Theo đại sứ Nguyễn Thanh Sơn, “mặc dù hiện nay trong khu vực Biển Đông vẫn còn nhiều vấn đề cần được giải quyết, nhưng các nước ASEAN có quan điểm nhất quán rằng các tranh chấp nên được giải quyết trên cơ sở các nguyên tắc quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về luật Biển (UNLOS), Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và Bộ luật ứng xử ở biển Đông (COC), tránh các mối đe dọa và sử dụng vũ lực, đồng thời đa dạng hóa các mối quan hệ dựa trên sự tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”.

Căn cứ Cam Ranh nằm trên bờ biển Đông, trong vịnh Cam Ranh. Trước đây, Hải quân Liên Xô đã có những cơ sở ở tại khu vực này.

Cho đến trước những năm 2000 tại thành phố Cam Ranh là một điểm của tàu hậu cần của Hải quân Nga.

RELATED ARTICLES

Tin mới