Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTrung Quốc sẽ kéo máy bay không người lái và robot lặn...

Trung Quốc sẽ kéo máy bay không người lái và robot lặn ra Trường Sa

Máy bay không người lái cũng như robot lặn và sẽ được triển khai (bất hợp pháp) ở Trường Sa trong nửa cuối năm 2016.


Robot lặn Tiềm Long 2 được Trung Quốc thử nghiệm, ảnh: subseaworldnews.com.

South China Morning Post ngày 23/5 dẫn nguồn tờ China Daily cùng ngày cho biết, chính phủ Trung Quốc đang có kế hoạch bố trí (bất hợp pháp) một tàu cứu hộ cao cấp ở Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam) đang có tranh chấp.

Một đảo nhân tạo sẽ được Trung Quốc lựa chọn làm căn cứ neo đậu của tàu cứu hộ cao cấp. Con tàu này sử dụng máy bay không người lái cũng như robot lặn và sẽ được triển khai (bất hợp pháp) ở Trường Sa trong nửa cuối năm 2016, Chen Xingguang, một quan chức của Cục Cứu hộ cứu nạn trên Biển Đông thuộc Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cho biết.

Cục Cứu hộ cứu nạn Biển Đông được biên chế 31 tàu và 4 máy bay trực thăng, có nhiệm vụ “phối hợp với quân đội Trung Quốc” hoạt động trên Biển Đông. Hiện chưa rõ Trung Quốc sẽ đặt con tàu này ở vị trí nào trong số 7 thực thể nước này chiếm đóng và xây đảo nhân tạo (bất hợp pháp) ở Trường Sa.

Trong một động thái khác có liên quan, tài khoản mạng xã hội của tờ Quân Giải phóng Trung Quốc cho biết hôm Thứ Bảy 21/5, hạm đội Nam Hải tổ chức một cuộc tập trận để nâng cao khả năng tác chiến ở Tây Thái Bình Dương, tuy nhiên vị trí và thông tin khác về cuộc tập trận không được tiết lộ.

RELATED ARTICLES

Tin mới