Tuesday, April 16, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiDoanh nghiệp TQ muốn đặt xưởng sửa chữa máy bay tại Việt...

Doanh nghiệp TQ muốn đặt xưởng sửa chữa máy bay tại Việt Nam

Theo nguồn tin từ Vientiane Times, công ty Taikoo Spirit Aero Systems Composite (Trung Quốc) – một trong những công ty cung cấp dịch vụ bảo trì và sửa chữa máy bay hàng đầu thế giới – đang có dự định sẽ xây dựng nhà máy tại các quốc gia thành viên ASEAN, trong đó có Việt Nam

“Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hệ thống nhà máy, xưởng sửa chữa máy bay tại khu vực ASEAN, cũng các nước láng giềng như Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam”, ông Sunny Mirchandani, Tổng giám đốc công ty cho biết.

Tuy nhiên, ông Mirchandani cũng bày tỏ một số lo ngại xung quanh vấn đề xây dựng các chi nhánh mở rộng. “Điều quan trọng vẫn là chất lượng cơ sở hạ tầng và các quy định được thông qua tại từng quốc gia trong khu vực”.

Ông giải thích rằng để hoạt động sửa chữa, sản xuất máy bay không chỉ cần một khu công nghiệp rộng lớn, mà còn yêu cầu có đường rộng, thẳng, và điều kiện giao thông ổn định.

Trong khi đó, theo lời nhận định của ông, nhiều các quốc gia thành viên ASEAN tính đến nay vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. “Các hệ thống nhà máy của chúng tôi tại Trung Quốc đều có chất lượng cơ sở hạ tầng tốt, đi kèm với các quy định chặt chẽ từ chính phủ. Khi họ (bộ máy quản lý) cảm thấy có điều gì khúc mắc, chúng tôi sẽ buộc phải dừng mọi công việc lại và giải thích”, ông cũng nói thêm.

doanh nghiep trung quoc muon dat xuong sua chua may bay tai viet nam

Ảnh minh họa,

Phát triển cơ sở hạ tầng hiện nay cũng đang là trọng tâm tại nhiều quốc gia ASEAN nhằm thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài. Theo thống kê ước tính, việc phát triển cơ sở hạ tầng trong khu vực ASEAN có thể sẽ cần khoản vốn đầu tư lên đến 8,2 tỷ USD trong 10 năm từ 2010 đến 2020, tương đương khoảng 800 tỷ USD mỗi năm. Trong số này, 68% sẽ được sử dụng để xây dựng cơ sở hạ tầng mới, còn 32% còn lại duy trì, tu bổ hệ thống sẵn có.

Công ty Taikoo Spirit Aero Systems (hay còn gọi là Jinjiang) là một phần của tập đoàn HAECO Group và hiện đang phục vụ khách hàng trên toàn thế giới. Tại khu vực ASEAN, tập đoàn HAECO Group đang là đối tác cùng hãng hàng không Laos Airlines.

Tập đoàn HAECO Group được thành lập tại Hồng Kông vào năm 1950, và nhanh chóng trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa máy bay có quy mô lớn nhất thế giới.

Hiện nay, tập đoàn cung cấp một mạng lưới hệ thống rộng lớn, bao gồm cả dịch vụ sản xuất, lắp đặt khung máy bay, dịch vụ trực tuyến, dịch vụ thành phần, quản lý hàng tồn kho, quản lý các đội nhóm kỹ thuật, hệ thống chở hàng và đào tạo nhân lực.

RELATED ARTICLES

Tin mới