Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiCampuchia: "Các thế lực bên ngoài đừng can thiệp vào Biển Đông"

Campuchia: “Các thế lực bên ngoài đừng can thiệp vào Biển Đông”

Trả lời phỏng vấn Phnom Penh Post hôm 1/6 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh đã đưa ra phát biểu nói trên.

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh. Ảnh: IISS

Nhận định về tình hình Biển Đông hiện nay, ông Tea Banh cho biết các tranh chấp trên vùng biển này cần được giải quyết trong nội bộ các nước có tuyên bố chủ quyền, và các thế lực bên ngoài không nên can thiệp.

Ngay sau đó, phát ngôn viên chính phủ Campuchia Phay Siphan đã phủ nhận phát biểu trên của ông Tea Banh. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn Phnom Penh Post hôm 1/6 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia một lần nữa nhấn mạnh quan điểm của mình.

“Campuchia có quan điểm rõ ràng. Chúng tôi khuyến khích các bên tranh chấp ngồi lại và giải quyết vấn đề nội bộ với nhau. Các thế lực bên ngoài không nên can dự để rồi phá hỏng mọi thứ” – ông cho biết.

Trước đó, hồi tháng 4, Trung Quốc tuyên bố họ đã đạt được đồng thuận với Lào, Campuchia và Brunei về việc các tranh chấp trên Biển Đông không phải là vấn đề của cả khối ASEAN, mà nên được giải quyết giữa các bên tranh chấp với nhau.

Tuy nhiên, ngay sau đó, phía Campuchia đã lên tiếng phủ nhận tuyên bố này.

RELATED ARTICLES

Tin mới