Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinViệt Nam thuộc nhóm 10 nước duy nhất trên thế giới không...

Việt Nam thuộc nhóm 10 nước duy nhất trên thế giới không có xung đột

Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hiện nay hoàn toàn không có xung đột, theo số liệu của Viện Kinh tế và Hòa bình.

(Ảnh: Independent)

Theo Viện Kinh tế và Hòa bình có trụ sở tại Sydney (Úc) – cơ quan xác lập Chỉ số Hòa bình thế giới (Global Peace Index), xung đột ở Trung Đông, việc thiếu giải pháp cho cuộc khủng hoảng di cư, hoạt động khủng bố đang khiến thế giới trở nên “ít hòa bình hơn” trong năm 2016 so với năm 2015.

Và cho đến thời điểm này chỉ còn rất ít quốc gia được coi là hòa bình thực sự, hay nói cách khác là không tham gia vào bất cứ cuộc xung đột nào cả ở trong nước và ngoài nước. Cụ thể, theo Viện Kinh tế và Hòa bình, chỉ có 10 quốc gia, vùng lãnh thổ vẫn “miễn nhiễm” với các cuộc xung đột gồm Botswana, Chile, Costa Rica, Nhật Bản, Mauritius, Panama, Qatar, Thụy Sỹ, Uruguay và Việt Nam.

Cũng theo Chỉ số Hòa bình thế giới năm 2016, 81 quốc gia trở nên yên bình hơn trong khi 79 quốc gia bớt yên bình hơn. Iceland một lần nữa được đánh giá là đất nước hòa bình nhất thế giới, tiếp đến là Đan Mạch, Áo, New Zealand, Bồ Đào Nha. Ngược lại, quốc gia bị coi là bất ổn nhất vẫn là Syria. Xét về khu vực, châu Âu được coi là khu vực yên bình nhất.

RELATED ARTICLES

Tin mới