Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinCó kết quả dò tìm hộp đen Su-30MK2 Việt Nam mất tích

Có kết quả dò tìm hộp đen Su-30MK2 Việt Nam mất tích

Lực lượng chức năng đã bắt được tín hiệu hộp đen từ vùng biển được cho là địa điểm máy báy SU- 30MK2 gặp nạn.

Thiết bị chuyên dùng dò tìm hộp đen. Ảnh: VietnamNet

Liên quan tới vụ máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển Nghệ An khi đang thực hành huấn luyện xảy ra vào sáng ngày 14/6, các chuyên gia đã sử dụng các thiết bị dò tìm hộp đen đã ra khơi nơi khu vực nghi vấn để phục vụ công tác tìm kiếm.

Chiều 14/6, lực lượng chức năng đã bắt được tín hiệu hộp đen từ vùng biển được cho là địa điểm máy báy SU- 30MK2 gặp nạn. Hiện, các đơn vị liên quan đang phân tích nguồn tín hiệu này.

Vào khoảng 17 giờ, ngày 14/6 tàu cứu hộ mang số hiệu 211 thuộc Hải đội 137, Hải Quân  Vùng 1 đã rời cảng Cửa Hội (Nghệ An) chở nhu yếu phẩm tiếp tế cho hàng chục tàu đang quần thảo trên biển thực hiện công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Tàu 211 của Hải quân vùng I cũng chở các dụng cụ thiết yếu và Đội công tác của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam gồm 5 chuyên gia trong lĩnh vực tìm kiếm dò tìm hộp đen máy bay đã lên đường ra khu vực phát hiện vết dầu loang.

Cũng vào khoảng thời gian đó, xe chuyên dụng đã được huy động tới vùng biển thị xã Cửa Lò (Nghệ An) để phục vụ công tác tìm kiếm máy bay và các phi công mất tích. Đây là xe nhận phát tín hiệu thông tin, được sử dụng để truyền và nhận thông tin từ Ban chỉ huy trên bờ và lực lượng tìm kiếm ngoài biển.

Co ket qua do tim hop den Su-30MK2 Viet Nam mat tich

Các chuyên gia vận chuyển đưa thiết bị lên tàu ra khu vực tìm kiếm. Ảnh: Người đưa tin

Lúc 7h tối cùng ngày, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng đã chủ trì cuộc họp tại sở chỉ huy tiền phương với các lực lượng tham gia tìm kiếm máy bay Su-30MK2 mất tích. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Quân chủng Phòng không – Không quân và nhiều đơn vị chức năng, tỉnh Nghệ An.

Tại thời điểm lúc 9h tối ngày 14/6, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn đã xác nhận, máy bay Su-30MK2 gặp nạn ở vị trí cách bờ khoảng 14 hải lý chứ không phải hơn 20 hải lý như thông tin trước đó.

Thiếu tướng Tuấn cho biết, đội tìm kiếm đã xác định chính xác vị trí máy bay Su-30MK2 gặp nạn dựa trên nhiều dấu hiệu. Hiện các phương tiện đang tập kết tại khu vực này và dự kiến ngày mai sẽ tiếp cận được vị trí máy bay.

Ông Nguyễn Sỹ Hưng – Phó ban chỉ huy phong chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho hay, cũng thời gian đó, có 1 tàu của lực lượng biên phòng đã quay vào bờ để đón một số đơn vị đặc biệt quay ra biển để tìm kiếm máy bay mất tích.

Các cơ quan chức năng đã khoanh vùng khu vực máy bay rơi nằm ở 18-19 vĩ độ Bắc, 106 độ kinh Đông, thuộc vùng biển huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

 Hiện thông tin về hai phi công vẫn chưa được xác định.

Co ket qua do tim hop den Su-30MK2 Viet Nam mat tich

Tàu HQ 211 cùng các cán bộ chiến sỹ hải quân, biên phòng, chuyên gia kỹ thuật lên đường tìm kiếm.

Từ lúc 2 rưỡi chiều 14/6, đội tàu tìm kiếm, cứu hộ đã phát hiện vết dầu loang trên biển ở phía tây Đảo Mắt, tuy nhiên vẫn chưa xác định được vị trí chiếc tiêm kích SU 30-MK2.

Ông Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đại diện Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, trước đó đã nhận được thông tin từ tàu cá, tàu hàng của ngư dân ở huyện Diễn Châu, Nghệ An thông báo về việc phát hiện máy bay vào sáng nay.

Trong công điện gửi Bộ Quốc phòng, UBND các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Quốc phòng tập trung tìm mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm cứu nạn phi công và máy bay; điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chiếc Su-30MK2 phiên hiệu 8585 do Thượng tá Trần Quang Khải (quê Bắc Giang, Sư đoàn 371) và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phi đội trưởng (quê Bắc Giang) điều khiển mất liên lạc ở vị trí cách Hòn Mắt 30 km, trên vùng biển tỉnh Nghệ An.

Co ket qua do tim hop den Su-30MK2 Viet Nam mat tich

Các tàu Hải quân nhận tiếp tế tìm kiếm trên biển. Ảnh: VOV

Chiếc Su-30MK2 mất tích đang thực hiện bài bay 705+5 (bay chặn kích mục tiêu trên biển, nhào lộn phức tạp trên biển).

Ngay sau khi máy bay mất liên lạc, Quân chủng Phòng không – Không quân đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; tiến hành dừng bay toàn quân chủng; thành lập Hội đồng điều tra tai nạn máy bay và cử cán bộ nắm tình hình hậu phương gia đình hai phi công.

RELATED ARTICLES

Tin mới