Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinGiả Hiểu Diệp trở thành vợ hai của Chu Vĩnh Khang như...

Giả Hiểu Diệp trở thành vợ hai của Chu Vĩnh Khang như thế nào?

“Nếu không lấy ông ấy, mọi chuyện có lẽ sẽ không tồi tệ thế này và cô ấy có thể trở thành một người phụ nữ rất hoàn mỹ”, một trong những giáo viên đại học của Giả Hiểu Diệp (Jia Xiaoye) cho biết.

Giả Hiểu Diệp là một phụ nữ có gương mặt khả ái và chiều cao lý tưởng. (Ảnh: Sina)

Giả Hiểu Diệp đã trở thành một cái tên được truyền thông thường xuyên nhắc tới vào năm 2014 sau khi Bộ chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ra quyết định điều tra Cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang vào ngày 29/7.

Đầu tháng 6/2016, bà Giả đã bị kết án 9 năm tù và phạt 1 triệu NDT (gần 3,4 tỷ đồng) vì tội nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền, theo phán quyết của Tòa án Nhân dân Trung cấp Yichang, tỉnh Hồ Bắc được công bố hôm 8/6. Tuy nhiên, chi tiết về ai là người hối lộ Giả và động cơ hối lộ vẫn không được tiết lộ.

Giả Hiểu Diệp sẽ không bị lãng quên nhanh chóng. Theo thời gian, tên của bà sẽ được nhớ tới cùng với Chu Vĩnh Khang, quan chức cao cấp nhất bị điều tra về tội tham nhũng kể từ khi Trung Quốc thực hiện cải cách và mở cửa vào năm 1978.

Một cô gái đầy triển vọng

Sinh ra trong một gia đình bình thường tại huyện Linh Khâu, tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc vào năm 1968, Hiểu Diệp không phải là một học sinh xuất sắc, theo Xiang, một người bạn cùng lớp trung học với cô.

Gia đình Hiểu Diệp khá nghèo nên các giáo viên thường cho cô ấy phiếu ăn, Xiang nhớ lại.

Năm 1986, cô gái 18 tuổi rời quê để lên thành phố Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc để theo học chuyên ngành quản lý kinh tế tại Đại học Trung Nam.

“Hiểu Diệp là một cô gái tốt. Cô ấy khiêm tốn và chất phác”, bà Liu, một trong những giáo viên đại học của phu nhân Chu Vĩnh Khang nhớ lại. Bà Liu cũng nói rằng Hiểu Diệp rất chăm học và thường ở lại sau khi hết giờ học để hỏi những điều còn khúc mắc.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 1990, Hiểu Diệp được nhận vào làm tại Cục Khảo sát Địa chất Bắc Trung Thiên Tân, một công việc khá tốt lúc bây giờ, bà Liu cho biết thêm.

5 năm sau, Hiểu Diệp đã gia nhập Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), mặc dù không có chút kinh nghiệm gì về truyền thông và đã trở thành giám đốc kênh tài chính và kinh tế.

Bà Liu cũng kể rằng Hiểu Diệp tới thành phố Trường Sa vào năm 2000 và tham gia tiệc kỷ niệm 10 năm ngày ra trường cùng với các bạn học. Cô là người duy nhất chỉ ở lại một đêm, trong khi hầu hết những người khác đều ở lại hai đêm.

Trong suốt buổi tiệc, Hiểu Diệp luôn có một người đi kèm mà cô ấy giới thiệu là nhiếp ảnh gia được thuê để chụp ảnh. Nhưng ai cũng biết rằng người đàn ông đó là vệ sĩ của cô ấy.

Năm 2010, Hiểu Diệp không tham gia tiệc họp lớp nhân dịp 20 năm ra trường.

Tất cả đã thay đổi

Giả Hiểu Diệp đã có một cuộc sống kín đáo sau khi kết hôn với Chu Vĩnh Khang, khi đó giữ chức Bí thư Đảng ủy tỉnh Tứ Xuyên, người già hơn bà tới 28 tuổi vào năm 2001. Chỉ sau khi thôi việc tại CCTV một vài năm, những người đồng nghiệp cũ của bà mới biết bà là vợ thứ hai của ông Chu.

Giả Hiểu Diệp, Chu Vĩnh Khang, Chu Bân, hối lộ, tù chung thân

Giả Hiểu Diệp và Chu Vĩnh Khang (Ảnh: Sina)

Hiểu Diệp đã gặp Chu Vĩnh Khang trong một lần phỏng vấn ông ta, một đồng nghiệp tại CCTV của Hiểu Diệp nói. Sau cuộc phỏng vấn ngắn ngủi, Chu đã ra hiệu cho quay phim về trước và Hiểu Diệp ở lại, trang Thepaper.cn đưa tin. Tuy nhiên, giai thoại về cuộc gặp gỡ này đã bị xóa trong bài báo cập nhật hôm 15/6 của The Paper.

Cuộc phỏng vấn không chỉ thay đổi cuộc đời của Hiểu Diệp mà làm thay đổi cuộc đời của nhiều người khác.

Em gái bà là Giả Hiểu Hà (Jia Xiaoxia) đã tới Canada vào năm 2006 sau khi đảm nhận công việc hỗ trợ quản lý kinh doanh tại Mỹ La tinh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), nơi Chu Vĩnh Khang từng làm Tổng giám đốc và tham gia các dự án của tập đoàn tại Sudan. Giả Hiểu Hà sau đó trở thành phát ngôn viên của CNPC tại Canada.

Kể từ khi Giả Hiểu Diệp bị bắt vào tháng 9/2013, em gái bà cũng bặt vô âm tín, tạp chí Tài Tân đưa tin.

Một đồng nghiệp cũ của ông Jia Bingwen, cha của Giả Hiểu Diệp, cho biết gia đình họ đã chuyển sang nước ngoài.

Chu Vĩnh Khang là cựu ủy viên của Ủy ban Thường trực Bộ chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông đã bị kết án tù chung thân vì tội nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền và cố ý làm lộ bí mật quốc gia vào ngày 11/6/2015.

Chu Bân (Zhou Bin), con trai của Chu Vĩnh Khang với người vợ quá cố Vương Thục Hoa (Wang Shuhua), đã bị kết án 18 năm tù vào hôm 15/6 vì tội nhận hối lộ, dính líu tới các giao dịch kinh doanh bất hợp pháp tại cùng phiên xét xử mẹ kế của mình.

Cả Giả Hiểu Diệp và Chu Bân đều tuyên bố sẽ không kháng cáo.

Tháng 4/2016, Tổ lãnh đạo trung ương về thúc đẩy cải cách toàn diện do Chủ tịch Tập Cận Bình đứng đầu thông báo Trung Quốc sẽ thí điểm các quy định hạn chế hoạt động kinh doanh của người thân các quan chức (vợ, con, dâu/rể) tại Bắc Kinh, Quảng Đông, Trùng Khánh và Tân Cương, theo sau một cuộc thử nghiệm ban đầu ở Thượng Hải.

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

Comments are closed.

Tin mới