Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinMỹ sẽ đưa thêm tàu tấn công đổ bộ đến châu Á-Thái...

Mỹ sẽ đưa thêm tàu tấn công đổ bộ đến châu Á-Thái Bình Dương

Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ điều một trong những cụm tàu tấn công đổ bộ từ bờ tây nước này đến châu Á-Thái Bình Dương vào đầu năm 2019 nhằm mở rộng sự hiện diện ở khu vực.

(Ảnh minh họa: US Navy)

Hãng tin Sputnik dẫn lời Chỉ huy lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ ở Nhật Bản, Trung tướng John Wissler, cho biết đang xúc tiến kế hoạch bố trí một cụm tàu đổ bộ gồm 3 tàu ở Thái Bình Dương, với khoảng 2.500 lính thủy đánh bộ và thủy thủ, trước năm 2019. Cụm tàu này sẽ đảm nhiệm tuần tra luân phiên 90 ngày trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Hiện Đơn vị viễn chinh Thủy quân lục chiến số 31 của Mỹ đóng ở Nhật Bản đang đảm nhiệm nhiệm vụ tiến hành các đợt tuần tra 90 ngày ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Việc tăng cường cụm tàu đổ bộ trên sẽ giúp Thủy quân lục chiến và Hải quân Mỹ mở rộng hoạt động trong khu vực. Thủy quân lục chiến Mỹ đóng tại Úc và tại Okinawa của Nhật Bản có thể tham gia vào nhóm tấn công đổ bộ mới này.

Động thái này của Mỹ được cho là nhằm mở rộng sự hiện diện ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương giữa lúc tình hình Biển Đông tiếp tục căng thẳng. Trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng hung hăng trên biển với những yêu sách chủ quyền phi lý ở Biển Đông, Mỹ đã tăng cường các hoạt động tuần tra ở vùng biển này. Mỹ hiện triển khai 2 cụm tàu sân bay USS John Stennis và USS Ronald Reagan ở châu Á Thái Bình Dương – một động thái được cho là hiếm thấy nhằm thể hiện cam kết an ninh của Mỹ ở khu vực.

RELATED ARTICLES

Tin mới