Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinHậu Brexit: Tội phạm ở Anh tăng 500%

Hậu Brexit: Tội phạm ở Anh tăng 500%

Sau khi có kết quả trưng cầu dân ý Anh rời châu Âu (Brexit) một tuần trước đây, tỷ lệ tội phạm ở Anh đã gia tăng đáng kinh ngạc, gấp 5 lần, cảnh sát Anh cho biết.

Tội phạm liên quan đến người nhập cư gia tăng kinh ngạc ở Anh.

Theo trang mạng RT, giới chức Anh cũng đã ghi nhận một sự đột biến trong các cuộc tấn công, trong đó có liên quan đến người nhập cư.

Kể từ ngày 23.6, đã có 331 vụ phạm tội xảy ra, trong khi đó tỷ lệ trung bình trước đây là 63 vụ. Những vụ phạm tội này rất nghiêm trọng, liên quan đến nạn bạo hành, bạo lực và phân biệt sắc tộc với người nhập cư.

Những người di cư từ các nước Hồi giáo và Đông Âu, đặc biệt là những người từ Ba Lan và Romania báo cáo bị lạm dụng và tấn công nhiều nhất.

Vụ việc đáng chú ý nhất là một bé gái 8 tuổi người Ba Lan đã bị các bạn cùng lớp tấn công và kỳ thị. Những học sinh này đã phát tờ rơi với nội dung “Không để cho sâu bọ Ba Lan đầy rẫy ra được”.

Tỷ lệ phạm tội đột biến này đã nhắc nhở Thủ tướng Anh David Cameron cam kết tài trợ thêm để cảnh sát có thể cung cấp an ninh cho người dân và cho dân nhập cư. Trong phiên họp quốc hội Anh ngày 29.6, Thủ tướng Cameron nhấn mạnh rằng: ” Cần phải chấm dứt những cuộc tấn công kinh khủng. Chính phủ sẽ làm mọi cách để quét sạch các ổ tội phạm ra khỏi đất nước”.

RELATED ARTICLES

Tin mới