Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinHàn Quốc dựng 80 rặng đá ngầm nhân tạo cản tàu Trung...

Hàn Quốc dựng 80 rặng đá ngầm nhân tạo cản tàu Trung Quốc đánh bắt trái phép

Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết, Chính quyền nước này đã quyết định xây dựng tổng cộng 80 rặng đá ngầm nhân tạo mới gần ranh giới 2 miền Triều Tiên trên biển Hoàng Hải, nhằm làm giảm số vụ đánh bắt cá bất hợp pháp của ngư dân Trung Quốc.

Lực lượng phòng vệ bờ biển Hàn Quốc tiếp cận một đội tàu đánh cá trái phép của ngư dân Trung Quốc (Ảnh: Park Young Chul/AFP)

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, theo kế hoạch đã được chấp thuận trong một cuộc họp Nội các Hàn Quốc, rặng đá ngầm nhân tạo, là các khối cấu trúc có thể nặng lên tới 30 tấn, sẽ được đặt xuống lòng biển gần Đường Ranh giới phía Bắc với Triều Tiên, với chi phí 7 triệu USD.

Trong giai đoạn đầu, Chính phủ Hàn Quốc sẽ xây dựng 16 rặng đá ngầm nhân tạo như vậy, tổng kinh phí lên tới 2 tỷ USD.

Kế hoạch trên nhằm mục tiêu hạn chế hoạt động của các tàu cá ngư dân Trung Quốc, sử dụng phương pháp đánh bắt bằng “lưới kéo”, gần khu vực ranh giới trên biển liên Triều.

Sản lượng cua đánh bắt vào đúng mùa thu hoạch của ngư dân Hàn Quốc trong năm vừa qua giảm mạnh tới 70% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu của chính phủ nước này.

Hồi tháng Sáu vừa qua, ngư dân Hàn Quốc đã bắt giữ 2 tàu Trung Quốc đánh bắt cua trái phép giao cho Chính quyền nước này xử lý.

RELATED ARTICLES

Tin mới