Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMỹ trừng phạt 3 tổ chức Triều Tiên vì dính líu vũ...

Mỹ trừng phạt 3 tổ chức Triều Tiên vì dính líu vũ khí hủy diệt

Mỹ đã trừng phạt ba tổ chức và một cá nhân Triều Tiên vì cho rằng họ liên quan tới việc phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

 

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 4.7 thông báo Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 3 tổ chức và một cá nhân Triều Tiên với cáo buộc liên quan tới hoạt động phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, theo Yonhap ngày 5.7.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 5.7, Tổng cục Hợp tác Quân sự, Tập đoàn Thương mại Namhung và Tập đoàn Thương mại Saeng Pil đã bị áp đặt trừng phạt theo Đạo luật cấm phổ biến vũ khí đối với Iran, Triều Tiên và Syria. 

Bên cạnh đó, ông Kang Mun-kil, người được cho là đứng đầu Tập đoàn Thương mại Namhung cũng nằm trong danh sách trừng phạt này. Thông cáo không cung cấp chi tiết về những gì các tổ chức và cá nhân này đã làm khiến họ bị cáo buộc dính líu tới hoạt động phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Họ nằm trong số 36 tổ chức, cá nhân bị liệt vào danh sách trừng phạt theo Đạo luật cấm phổ biến vũ khí đối với Iran, Triều Tiên và Syria. Ngoài Triều Tiên, các cá nhân, tổ chức ở Trung Quốc, Nga, Iraq, Iran, Malaysia, Sudan và Uganda cũng nằm trong danh sách đen này.

Theo lệnh trừng phạt, các cơ quan chính phủ Mỹ bị cấm mua bán với các thực thể trong danh sách. Mặc dù vậy, Yonhap cho rằng lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt lên các thực thể Triều Tiên chỉ mang tính tượng trưng vì các cơ quan thuộc chính phủ Mỹ gần như không giao thương với các tổ chức, cá nhân Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới