Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMỹ lần đầu tiên áp đặt lệnh trừng phạt Kim Jong-un

Mỹ lần đầu tiên áp đặt lệnh trừng phạt Kim Jong-un

Mỹ hôm qua lần đầu tiên đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào một danh sách trừng phạt với cáo buộc “vi phạm nhân quyền nghiêm trọng”.

Đây cũng là lần đầu tiên một công dân Triều Tiên bị Mỹ áp đặt trừng phạt vì vi phạm nhân quyền. Lệnh trừng phạt tác động tới tài sản của các cá nhân nằm trong quyền hạn xét xử của Mỹ, mở rộng sang 10 người cùng 5 bộ và cơ quan chính phủ khác của Triều Tiên, Reuters dẫn thông báo từ Bộ Tài chính Mỹ cho hay.

Lệnh trừng phạt đưa tên các cá nhân kể trên vào một danh sách đen, khiến họ không thể tiếp cận với những công ty và tổ chức tài chính lớn cũng như đóng băng tài sản mà họ đang gửi tại các ngân hàng Mỹ.

Adam J. Szubin, trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ về vấn đề Khủng bố và Tình báo Tài chính, nêu rõ dưới thời Kim Jong-un, Triều Tiên liên tục thực hiện những hành vi xâm phạm nhân quyền nghiêm trọng, “bao gồm giết người ngoại tụng, bắt và giam giữ tùy tiện, cưỡng bức lao động hay tra tấn”.

Trong một báo cáo do Bộ Ngoại giao Mỹ gửi tới quốc hội, ông Kim Jong-un đứng đầu danh sách những người chịu trách nhiệm cho việc vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và kiểm duyệt ở Triều Tiên.

Theo giới chức Mỹ, bản báo cáo này được xây dựng dựa trên một báo cáo trước đó của Liên Hợp Quốc, thông tin từ các nhóm xã hội dân sự và chính quyền Hàn Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới