Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinIS điên cuồng mở rộng tấn công khủng bố sang châu Á

IS điên cuồng mở rộng tấn công khủng bố sang châu Á

Tại Indonesia, một kẻ đánh bom liều chết đã có ý đồ xông vào sở cảnh sát tại thành phố Solo, Indonesia rồi cho nổ bom. Đây là một trong số rất nhiều những vụ khủng bố được cho là do IS thực hiện tại châu Á.

Cảnh sát Indonesia đang rà soát hiện trường sau vụ đánh bom liều chết tại sở cảnh sát thành phố Solo (Indonesia).

Theo Giám đốc Sở Cảnh sát Trung ương Indonesia Aloysius Liliek Darminto, kẻ đánh bom tại Indonesia đã đeo thuốc nổ lên người rồi xông thẳng vào sở cảnh sát bằng mô tô. Trước sự đeo bám của các sĩ quan cảnh sát, hắn đã cho kích nổ bom. Hung thủ đã chết trong vụ nổ và khiến một sĩ quan bị thương.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra vụ việc. Hiện vẫn còn quá sớm để xác định danh tính của hung thủ cũng như tổ chức đứng đằng sau vụ khủng bố này”, ông Darminto cho biết.

Vụ đánh bom tại Indonesia này là vụ mới nhất trong hàng loạt những cuộc tấn công xảy ra trên khắp thế giới trong tháng ăn chay Ramadan.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thề sẽ gây ra nhiều vụ khủng bố trong tháng này, và cho đến nay nhiều vụ đánh bom đã xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, Iraq và Ả Rập Xê út trong tuần qua, mặc dù không phải tất cả những vụ việc trên đều do IS gây ra. Tháng Ramadan chính thức kết thúc vào ngày 5/7 năm nay.

IS đã có ý định mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại châu Á. Chúng đã tiến hành vụ tấn công thành công đầu tiên tại Malaysia vào ngày 4/7 và đã nhận trách nhiệm vụ tấn công tại thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Thành phố Solo, nằm tại đảo Java (Indonesia) là quê nhà của Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo. Đây cũng là nơi tập trung của những phần tử Hồi giáo cực đoan, trong đó bao gổm giáo sĩ Abu Bakar Baasyir, kẻ đã tuyên bố trung thành với IS và đang phải ngồi tù.

Sau vụ tấn công, ông Widodo đã có bài phát biểu trên truyền hình toàn quốc. “Chúng tôi mong rằng mỗi người dân giữ thái độ bình tĩnh khi ngày cuối cùng của tháng Ramadan sắp kết thúc”, ông nói. “Chúng ta không được sợ hãi trước những hành động khủng bố này”.

Ông Widodo đã yêu cầu cảnh sát điều tra vụ việc này và xác định chính xác đường dây đứng đằng sau. Ông cũng lên án những vụ tấn công ở Bangladesh, Iraq và Ả Rập Xê út, rằng “bất kỳ hành động khủng bố, dù là vì lý do gì đi nữa, đều không thể chấp nhận được”.

RELATED ARTICLES

Tin mới