Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiKhách Trung Quốc quấy rối chị bán chuối: Đà Nẵng hành động

Khách Trung Quốc quấy rối chị bán chuối: Đà Nẵng hành động

Phó giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng khẳng định hành động của nhóm khách Trung Quốc là thiếu văn hóa và đang phối hợp với các lực lượng để xử lý.

Nhóm du khách quấy rối người phụ nữ bán cuối ở Đà Nẵng

Mới đây, trên trang cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái có chia sẻ một video và những hình ảnh về việc một nhóm du khách Trung Quốc đã hành xử ngang ngược với một người phụ nữ bán chuối lớn tuổi trên đường Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, Đà Nẵng). 

Theo lời nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái sự việc trên xảy ra vào khoảng 8h20 sáng 4/7.

Khi đó, nhóm du khách trên đã dừng một chị gánh chuối lại để mua một nải chuối. Tuy nhiên, nhóm khách Trung Quốc vừa bẻ, vừa ăn rồi ném vỏ bừa bãi vào giỏ của chị một cách vô văn hoá mà không hỏi giá cả gì.

Khi người bán chuối nói giá 40.000 đồng, người đàn ông Trung Quốc đã rút nhân dân tệ ra và yêu cầu thanh toán bằng loại tiền này.Chị bán chuối từ chối nhận tiền nhân dân tệ và hai bên đã giằng co rất lâu.

Sau một hồi xì xào, cuối cùng người đàn ông Trung Quốc đưa ra tờ tiền Việt Nam mệnh giá 50.000 đồng. Chị bán chuối trả lại 10.000 đồng nhưng nhóm khách Trung Quốc không đồng tình, thậm chí còn giữ chị bán chuối lại, không cho đi.

“Mình vừa giận vừa giải thích, vừa quay video vừa kêu hàng xóm. Khi chị đi, người đàn ông còn giật cả nón chị, một người phụ nữ còn cố bẻ cho được một trái chuối trong nải chuối còn nguyên của chị. Con gái mình còn đánh vào tay người đàn bà khi người này cướp chuối. Nghe về văn hoá này đã lâu, giờ trực tiếp chứng kiến, giận sôi lên”, nhạc sĩ Nguyễn Khoái tâm sự.

Khach Trung Quoc quay roi chi ban chuoi: Da Nang hanh dong

Nhóm khách Trung Quốc liên tục chọc phá người bán chuối.

“Những việc mà khách Trung Quốc làm thì cũng không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Thực ra dù người phụ nữ là người bán chuối, lao động phổ thông nhưng việc du khách nước ngoài đi mua mà thái độ như vậy là không được. Bình thường người mình cư xử với nhau như vậy đã không hợp lý rồi chứ chưa nói liên quan đến yếu tố nước ngoài thì sẽ phức tạp hơn.Chiều 5/7, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng khẳng định đã nắm được các thông tin trên.

Tất cả mọi cái đều liên quan đến khách du lịch. Nếu họ tham gia trong chương trình tour, tuyến thì sở, ngành phải có trách nhiệm, ý kiến. Còn bây giờ họ đi tự do thì đương nhiên phải có sự phối hợp của các lực lượng khác như công an làm rõ vấn đề”, ông Bình khẳng định.

Phó Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng khẳng định, thành phố đã ban hành bộ quy tắc ứng xử cho du khách tham quan nước ngoài và người dân: “Những điều nên và không nên khi đi du lịch tại Đà Nẵng”.

“Việc những mà du khách Trung Quốc đang làm không phù hợp với bộ quy tắc ứng xử mà Đà Nẵng đưa ra. Họ phải tôn trọng điểm đến, tôn trọng người dân địa phương. Khách Trung Quốc muốn tìm hiểu văn hóa địa phương thì phải có ý thức chấp hành.

Thời gian tới, trong ngành du lịch sẽ phổ biến thông tin cụ thể hơn. Tôi cũng tham mưu cho ngành để bộ quy tắc ứng xử được phổ biến rộng rãi hơn, kể cả bằng ngôn ngữ Trung Quốc. Ngoài ra cũng sẽ có những biện pháp căn cơ, cứng rắn hơn. Không thể khách Trung Quốc qua Việt Nam rồi muốn làm gì thì làm cả”, ông Bình nhấn mạnh.

Cùng ngày, thông tin thêm với Đất Việt, đại diện Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, cảnh sát đã làm việc với phía nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái và đang điều tra về vụ nhóm người Trung Quốc có hành xử thiếu văn hóa đối với phụ nữ bán chuối trên địa bàn.

RELATED ARTICLES

Tin mới