Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinGần 60 du khách Hà Nội bị ngộ độc khi du lịch...

Gần 60 du khách Hà Nội bị ngộ độc khi du lịch ở Nha Trang

Đến chiều nay (10/7), hầu hết tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, nhiều người đã xuất viện.

Hôm nay (10/7), các bệnh viện tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận cấp cứu khoảng gần 60 du khách đến từ Hà Nội bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng tiệc tối tại một nhà hàng ở đường Trần Phú.

Các bệnh nhân là cán bộ, nhân viên của 1 doanh nghiệp tại Hà Nội đi du lịch thành phố Nha Trang từ ngày 7/7.

Tối qua (9/7), doanh nghiệp này tổ chức tiệc tại một nhà hàng phía Đông đườngTrần Phú, với số lượng hơn 900 người. Thực đơn gồm: súp hải sản, tôm hấp dừa, cua sốt, giò heo, cải thìa sốt nấm đông cô… đến rạng sáng nay (10/7), nhiều người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy. Nhiều người đã được đưa đến cấp cứu ở  Bệnh viện Tâm Trí, Bệnh viện 22/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.  

Ngay sau đó, các bệnh nhân đã được các nhân viên y tế thăm khám, xét nghiệm máu, truyền dịch và xác định nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn. Đến chiều nay (10/7), hầu hết tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, nhiều người đã xuất viện. 

Theo thống kê ban đầu của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã có 59 người bị ngộ độc, phải nhập viện. Hiện Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm lấy mẫu xét nghiệm, điều tra nguyên nhân./.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới