Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinThượng nghị sỹ John McCain ra tuyên bố hoan nghênh phán quyết...

Thượng nghị sỹ John McCain ra tuyên bố hoan nghênh phán quyết của PCA

Trước phán quyết của PCA, Thượng nghị sỹ John McCain và Thượng nghị sỹ Dan Sullivan đã ra tuyên bố hoan nghênh phán quyết của Tòa Trọng tài Quốc tế.

Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain.

Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sỹ John McCain và Thượng nghị sỹ Dan Sullivan ngày 12/7 (theo giờ Mỹ) đã ra tuyên bố hoan nghênh phán quyết của Tòa Trọng tài, coi đây là quyết định có tính ràng buộc đối với các bên liên quan.

Tuyên bố nêu rõ, trước phán quyết này, Trung Quốc có thể lựa chọn hoặc tuân thủ luật pháp quốc tế hoặc bác bỏ và theo đuổi con đường hăm dọa và ép buộc như Bắc Kinh đã làm trong những năm gần đây. Thế giới sẽ theo dõi sự lựa chọn của Trung Quốc.

Tuyên bố nhấn mạnh Mỹ cần tiếp tục thực hiện chính sách nhất quán và rõ ràng trong việc phản đối các hành động đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng tại Biển Đông thông qua ép buộc, hăm dọa, tuyên bố đơn phương hoặc sử dụng sức mạnh quân sự; bồi đắp tại Biển Đông và quân sự hóa các thực thể đã bồi đắp.

Tuyên bố cũng kêu gọi quân đội Mỹ tiếp tục đưa máy bay và tàu chiến hoạt động tại những khu vực được luật pháp quốc tế cho phép, tiếp tục thách thức những yêu sách chủ quyền quá đáng của Trung Quốc và duy trì sự hiện diện của binh sỹ chiến đấu tại chuỗi đảo thứ nhất.

RELATED ARTICLES

Tin mới