Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển ĐôngPháp luật biểnHải quân Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ đảm bảo an ninh...

Hải quân Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ đảm bảo an ninh trên Biển Đông

Hải quân Ấn Độ cho biết sẵn sàng giúp các nước châu Á đối phó các trường hợp vi phạm an ninh hàng hải trên Biển Đông sau phán quyết của Tòa Trọng tài.

Tàu sân bay INS Vikramaditya của Ấn Độ. Ảnh: Indianexpress

Zee News hôm qua dẫn lời Chuẩn đô đốc SV Bhokare, chỉ huy hạm đội miền Đông Ấn Độ cho biết nước này sẵn sàng hỗ trợ các nước châu Á khác nếu an ninh biển của những nước này bị đe dọa.

“Ấn Độ ủng hộ hòa bình, và chúng tôi cũng muốn giúp các nước khác nếu họ gặp phải vấn đề. Nếu có bất kỳ nước nào muốn chúng tôi giúp đỡ về an ninh trên biển và cứu trợ nhân đạo, chúng tôi sẽ tới”, ông Bhokare nhấn mạnh.

Đề cập đến những căng thẳng gia tăng ở Biển Đông sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết bác bỏ yêu sách phi lý của Trung Quốc, Chuẩn đô đốc Bhokare cho rằng Ấn Độ đã sẵn sàng đối phó với những tình huống khó lường phát sinh.

“Khi tàu của chúng tôi ra khơi, điều đó có nghĩa là chúng tôi sẵn sàng tấn công bất kỳ ai tấn công chúng tôi”, Chuẩn đô đốc Bhokare tuyên bố.

Sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết, Bắc Kinh đã thể hiện thái độ tức tối và tuyên bố dùng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ cái gọi là “chủ quyền lãnh thổ” trên Biển Đông, đồng thời đe dọa thiết lập vùng Nhận dạng phòng không (ADIZ) ở Biển Đông.

Trung Quốc nhiều lần đổ lỗi cho Mỹ là nguyên nhân gây rắc rối ở biển Đông, đồng thời khẳng định rằng nhận được sự ủng hộ của Ấn Độ, bất chấp tuyên bố ủng hộ phán quyết của New Dehli.

RELATED ARTICLES

Tin mới