Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiĐảng Cộng hoà của Trump không để Trung Quốc tiếp tục hung...

Đảng Cộng hoà của Trump không để Trung Quốc tiếp tục hung hăng ở Biển Đông

Văn kiện trình bày tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hoà Mỹ nhấn mạnh, Đảng này không thể cho phép Trung Quốc tiếp tục các chính sách hung hăng ở Biển Đông.

Ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump

Trong Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa Mỹ, diễn ra từ ngày 18 đến 21.7, tỉ phú Donald Trump đã chính thức trở thành ứng viên đại diện đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Thể hiện lập trường cứng rắn với Trung Quốc, Đảng Cộng hoà Mỹ tuyên bố không cho phép Bắc Kinh tiếp tục các chính sách trên một số mặt trận, như thao túng tiền tệ, vi phạm sở hữu trí tuệ và có hành động hung hăng ở Biển Đông.

“Hành vi của Trung Quốc đã phủ nhận ngôn ngữ lạc quan của nền tảng cuối cùng về mối quan hệ trong tương lai của chúng ta với nước này” – văn bản của Đảng Cộng hoà trình bày tại Đại hội Đảng toàn quốc hôm 18.7 nói.

Trong nền tảng chính sách năm 2012, Đảng Cộng hòa khẳng định sẽ hoan nghênh sự trỗi dậy của một Trung Quốc hòa bình và thịnh vượng.

Văn bản viết tiếp, để đánh lạc hướng quần chúng khỏi các vấn đề kinh tế ngày càng gia tăng, và quan trọng hơn, để mở rộng sức mạnh quân sự, chính phủ Trung Quốc áp đặt những tuyên bố chủ quyền phi lý với toàn bộ Biển Đông.

Văn bản cho biết, Trung Quốc tiếp tục hoạt động nạo vét cảng biển, xây dựng đường băng trên đảo nhân tạo – hành vi chưa từng có tiền lệ.

“Sự tự mãn của chính quyền ông Obama đã khuyến khích chính phủ và quân đội Trung Quốc đặt ra những mối đe doạ, hăm doạ trên khắp Biển Đông, chưa kể việc giương oai tên lửa mới “Sát thủ Guam” trên đường phố Bắc Kinh – văn bản viết tiếp.

Văn bản của Đảng Cộng hoà cũng cáo buộc nạn diệt chủng văn hoá ở Tây Tạng và Tân Cương, cáo buộc Bắc Kinh thao túng tiền tệ, ăn cắp công nghệ, vi phạm bản quyền và sở hữu trí tuệ.

Văn bản trình bày tại Đại hội nhằm định hướng cho các nhà hoạch định chính sách của Đảng Cộng hòa, nhưng không ràng buộc và nhất thiết phải phản ánh quan điểm của tỉ phú Donald Trump.

RELATED ARTICLES

Tin mới