Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiThu giữ nhiều poster xuyên tạc Biển Đông thành China Beach

Thu giữ nhiều poster xuyên tạc Biển Đông thành China Beach

Bất ngờ kiểm tra một trụ sở công ty ở Đà Nẵng, công an thu giữ nhiều poster bản đồ ghi Biển Đông là China Beach.

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều poster còn ghi Biển Đông là China Beach.

Sáng 28/7, Công an TP Đà Nẵng bất ngờ kiểm tra trụ sở Công ty Jeep tour (đường An Thượng 5, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tấm poster quảng cáo về các danh lam, thắng cảnh du lịch sai quy định.

Theo quan sát, những tấm poster này được in bằng tiếng Anh và Việt. Nhiều địa điểm về du lịch của TP Đà Nẵng in không đúng. Thậm chí, trên các poster còn ghi Biển Đông là China Beach. 

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ nhà (nơi đặt trụ sở công ty) cho rằng, những tấm poster do một người đàn ông nước ngoài đến cung cấp cho bà. “Khi người này đến nhận đặt tour, tôi không biết tấm poster này lại có nội dung không chính xác như vậy”, chủ nhà cho biết.

Theo nhà chức trách, trước những sai phạm trên, lực lượng chức năng tạm thời lập biên bản, ghi nhận lời khai của những người liên quan để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, việc chủ doanh nghiệp sử dụng các poster ghi sai địa danh để quảng bá du lịch là trái quy định.

Thu giu nhieu poster xuyen tac Bien Dong thanh China Beach hinh anh 2

Chủ doanh nghiệp cho rằng, những tấm poster quảng cáo này do một người đàn ông nước ngoài đến cung cấp. Ảnh: Đ.N        

“Theo cán bộ này, thời gian qua có nhiều người Trung Quốc đến Đà Nẵng tham quan nhưng có những hành vi xuyên tạc các địa danh của TP. Thậm chí, có một số người còn có những hành động vô văn hóa như cướp chuối của một phụ nữ bán hàng rong hay đốt tiền Việt trong quán bar… Nhà chức trách đã lập biên bản, xử lý gần 20 đơn vị, cá nhân sai phạm. Nhiều người Trung Quốc đã bị cơ quan chức năng trục xuất khỏi lãnh thổ Việt nam.

Quan điểm của chúng tôi là trân quý tất cả mọi người đến Đà Nẵng tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, họ đến đây phải tuân thủ luật pháp của nước ta. Bất cứ hành vi sai phạm nào cũng sẽ bị chúng tôi xử lý nghiêm theo quy định”, ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh. 

RELATED ARTICLES

Tin mới