Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiKim Jong Un hành quyết công khai 6 quan chức

Kim Jong Un hành quyết công khai 6 quan chức

Triều Tiên đã công khai hành quyết sáu quan chức chính phủ phụ trách việc giám sát các nhân viên ở hải ngoại.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, các quan chức này đã để xảy ra tình trạng 13 nhân viên của nhà hàng Triều Tiên tại Trung Quốc bỏ trốn hồi tháng Tư vừa qua.

“Hôm 5/5, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh hành quyết sáu quan chức, trong đó có cả quan chức tình báo, do họ đã lơ là giám sát các nhân viên ở hải ngoại” – ông Choi Seong-yong, Chủ tịch Liên hiệp các Gia đình có người bị bắt cóc, cho hay.

Ông Choi có thông tin này từ một người thạo tin ở Triều Tiên. Choi cho biết, tám công chức và 100 người có người thân đang làm việc ở hải ngoại bị bắt đến dự buổi hành quyết.

Đầu tháng Tư, nhóm 12 phụ nữ và 1 nam giới đã bỏ nhà hàng Triều Tiên tại Ningbo (Trung Quốc), và trốn sang Hàn Quốc. Một tháng sau đó, ba nữ nhân viên khác của nhà hàng Triều Tiên tại Shanxi (Trung Quốc) cũng bỏ trốn sang Hàn Quốc.

“Triều Tiên giam giữ các gia đình của những người đào tẩu, và bắt họ phải đi cải tạo tư tưởng tại các trung tâm tập huấn trên núi Myohyang, ở miền bắc đất nước này” – ông Choi cho biết.

Các nhà chức trách Triều Tiên nói rằng các công nhân này không bỏ trốn khỏi đất nước, mà họ đã bị Chính phủ Hàn Quốc bắt cóc.

RELATED ARTICLES

Tin mới