Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinNgười TQ mắng người TQ vô văn hóa

Người TQ mắng người TQ vô văn hóa

Một lần nữa, “tiếng tăm” về sự vô ý thức của du khách Trung Quốc lại được dịp bay cao bay xa nhưng lần này sự việc được phản ánh từ chính miệng của một người đồng hương cùng đoàn.

Khúc gỗ suýt chút nữa khiến người Trung Quốc lại được dịp “tỏa sáng”.

Theo đó, một người phụ nữ Trung Quốc trong đoàn du lịch cảm thấy rất bức xúc trước hành vi thiếu ý thức của một du khách đồng hương tại một bãi biển Thái Lan nên đã phát trực tiếp đoạn video để chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của mình.

Trong đoạn video quay lại ở vịnh Maya, Koh Phi Phi Leh, Thái Lan, cách Phuket một giờ đi tàu siêu tốc, người phụ nữ trung niên tham gia tour du lịch tại đây đã lên án hành vi thô lỗ của một vị khách cùng đoàn.

Đồng thời, bà cũng lên tiếng đề nghị những người đồng hương của mình hành xử có ý thức hơn khi ra nước ngoài.

Mặc dù suốt đoạn video dài 3 phút, du khách này có dùng những lời lẽ có phần hơi thô tục nhưng vẫn được cộng đồng mạng hưởng ứng và chia sẻ nhiệt tình trên các trang live stream của Trung Quốc.

Theo như người phụ nữ trung niên tóc ngắn, đeo kính râm trong đoạn live stream, một du khách đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã phát hiện ra một khúc gỗ trên bãi biển và sống chết muốn mang khúc gỗ đó về làm “đồ lưu niệm”.

Sau khi hướng dẫn viên cảnh báo hành vi đó vi phạm pháp, nữ du khách này vẫn bướng bỉnh không chấp nhận, thậm chí còn cãi nhau với cả hướng dẫn viên.

Chướng tai gai mắt trước cảnh tượng đó, người phụ nữ trung niên quay livestream đã phải ra tay can thiệp.

Trước sự cứng đầu và cách hành xử thiếu văn minh của đồng hương, bà đã nói với hướng dẫn viên rằng hãy để cho vị nữ du khách kia tự nhiên mang khúc gỗ theo và mặc cho hải quan sân bay xử lý cô ấy.

Nghe thấy câu nói này, vị khách đang sửng cồ vì không được mang “đồ lưu niệm” về theo ý mình đành ngậm ngùi từ bỏ ý định điên rồ đó.

Theo người phụ nữ này, hành động thiếu văn minh của người đồng hương Trung Quốc không những thiếu tôn trọng đối với luật pháp của nước sở tại mà còn làm cho hình ảnh của du khách đại lục xấu đi trong mắt người nước ngoài.

“Nếu không có luật lệ, tôi nghĩ khéo du khách Trung Quốc sẽ mang tất cả cát trên bãi biển này về nhà chỉ trong 1 năm. Và để làm gì? Để bỏ vào bể cá!”, người phụ nữ quay live stream lên tiếng.

Không chỉ vậy, trong đoạn video clip người phụ nữ này còn kể lại chuyện một cậu bé Trung Quốc tự nhiên lấy nước của đoàn bà mà không xin phép.

Khi bà nhắc nhở, mẹ cậu bé không dạy dỗ con đó là hành vi xấu mà còn nói bà là chuyện bé xé ra to rồi bảo “đền cho bà chai khác là được chứ gì”.

Những hành vi thiếu ý thức của người dân Trung Quốc đại lục như ăn to nói lớn tại nơi công cộng, tranh cướp nhau ăn buffet đã không còn gì xa lạ với các quốc gia du lịch như Thái Lan.

Trước đó, khoảng 20 du khách Trung Quốc đã bị buộc tội câu trộm tôm hùm tại công viên quốc gia Thái Lan.

Theo The Beijing News, những du khách này đã thuê thuyền đi câu tại khu vực bảo hộ ngoài khơi vùng biển Phuket. Mặc dù không bị bắt nhưng sự việc này đã đủ khiến cho hình ảnh du khách Trung Quốc “nổi tiếng” khắp Thái Lan. 

RELATED ARTICLES

Tin mới