Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinIMF yêu cầu TQ giữ lời hứa

IMF yêu cầu TQ giữ lời hứa

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm qua lên tiếng yêu cầu Trung Quốc cần có hành động khẩn cấp cải tổ nền kinh tế như đã đam kết nếu không sẽ không kịp hối.

Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde tại cuộc họp các bộ trưởng tài chính G20 ngày 24/7/2016

Cảnh báo của IMF được đưa ra trong báo cáo công bố hôm qua nêu rõ nợ doanh nghiệp Trung Quốc tăng cao là một trong những quan ngại chính.

IMF cho rằng viễn cảnh tăng trưởng trong ngắn hạn của Trung Quốc vẫn tốt; thế nhưng chính quyền Bắc Kinh không tiến hành cải tổ như cam kết lâu nay thì nguy cơ gia tăng cho trung hạn.

Theo IMF, chính quyền Bắc Kinh cần phải giải quyết các vấn đề gồm bất hợp lý trong phân phối nguồn tài nguyên, nợ doanh nghiệp, tình trạng tài chính thiếu minh bạch.

IMF cho rằng chính quyền Bắc Kinh chỉ hứa cải cách suông chứ trong thực tế mọi chuyện vẫn như thế không mấy thay đổi.

Trong hai quí đầu năm nay, Trung Quốc tăng trưởng 6,7%, thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức thấp nhất trong vòng một phần tư thế kỷ qua.

Cục Thống kê Trung Quốc công bố số liệu hôm qua thừa nhận sản xuất và mọi hoạt động kinh tế khác trong tháng 7 vừa qua đều thấp hơn so với tháng trước đó.

Cụ thể chỉ số bán lẻ tháng 7 là 10,2%, trong khi đó tháng 6 vừa qua là 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu của Hải quan Trung Quốc cho thấy xuất khẩu tháng 7 giảm 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái; nhập khầu cũng giảm 12,5%.

RELATED ARTICLES

Tin mới