Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinTên lửa TQ đầu hàng trước vũ khí của hai nước láng...

Tên lửa TQ đầu hàng trước vũ khí của hai nước láng giềng

Hải quân Mỹ đã đặt hàng các hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tối tân Aegis trị giá gần nửa tỉ USD cho Hải quân của hai nước đồng minh là Nhật Bản và Hàn Qốc theo chương trình Mua sắm Quân sự Nước ngoài. Đây là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ.

Ảnh minh họa

“Tập đoàn Lockheed Martin đã nhận được hợp đồng trị giá 490,6 triệu USD để sản xuất các hệ thống Aegis và những thiết bị hỗ trợ”, thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ hôm qua (12/8) cho biết.

Các hệ thống Aegis và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật sẽ được cung cấp cho Mỹ, chính phủ Nhật Bản và Hàn Quốc theo chương trình Mua sắm Quân sự Nước ngoài, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết thêm.

Trong một hợp đồng riêng rẽ khác trị giá 112 triệu USD được công bố cùng ngày, Hải quân Mỹ đã thuê tập đoàn Lockheed Martin nâng cấp hệ thống Aegis cho hạm đội tàu nổi của họ.

Thông tin về việc cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều nhận được hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tối tân Aegis của Mỹ chắc chắn sẽ khiến Trung Quốc “đứng ngồi không yên” vì lo lắng bởi với hệ thống này, tên lửa của Trung Quốc có thể sẽ bị vô hiệu hóa.

Hệ thống chiến đấu Aegis của tập đoàn lừng danh Lockheed Martin Aegis là sự kết hợp các thiết bị phức tạp khác nhau gồm radar, máy tính, phần mềm, máy phóng vũ khí và vũ khí nhằm chống lại một loạt mối đe dọa trên mặt đất, trên không và dưới nước. Mục đích của sự kết hợp này là nhằm tạo ra một hệ thống chiến đấu toàn diện nhất.

Không phải vô cớ mà Aegis được ví là tấm lá chắn huyền thoại của thần Dớt. Nó chính là hệ thống chiến đấu tiên tiến và phức tạp nhất thế giới, là “trái tim” của hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo xuyên quốc gia mà Mỹ đang xây dựng.

RELATED ARTICLES

Tin mới