Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTướng quân đội TQ dâng cả con gái cho cấp trên

Tướng quân đội TQ dâng cả con gái cho cấp trên

Theo Đông Phương, tháng trước, Thượng tướng quân đội Trung Quốc Lưu Á Châu đã có bài nói chuyện gây chú ý về một số vấn đề nội bộ của quân đội hiện nay.

Cốc Tuấn Sơn (trái) và Từ Tài Hậu

Ban đầu bài nói chuyện được lưu hành trên mạng nội bộ quân đội, nhưng sau đó bị tiết lộ ra ngoài và xuất hiện rộng rãi trên nhiều trang mạng. Trong đó, nội dung đáng chú ý nhất là về vụ hối lộ tình dục của viên Trung tướng Cốc Tuấn Sơn đối với đại quan tham Từ Tài Hậu, nguyên Phó chủ tịch Quân ủy.

Lưu Á Châu đã chỉ trích Từ Tài Hậu là kẻ “mềm yếu không xương”, ban đầu thì làm việc rất cẩn thận, nhưng sau dần dần thay đổi và “đầu hàng trước sự tiến công như vũ bão của Cốc Tuấn Sơn”.

Lưu Á Châu nói: “Trong quân đội ai là kẻ mềm yếu nhất? Đó chính là Từ Tài Hậu. Ông ta không có tính cách, và đó có lẽ chính là tính cách lớn nhất của ông ta. Khi nhập ngũ ở Cáp Nhĩ Tân, ông ta chỉ biết hát và kéo nhị, không thể vào đảng. Bây giờ nhìn lại thì thấy khiếp nhược cũng là một loại trí tuệ”.

“Từ Tài Hậu tạo nên một kỷ lục là 50 năm chưa hề có bất cứ ý kiến phản đối nào. Trong quân đội chỉ có duy nhất một người như Từ Tài Hậu được thăng tiến đến vị trí cao như thế”, Thượng tướng Lưu Á Châu cho biết.

“Chính ông ta kể một lần đến thành phố ven biển thăm một thủ trưởng. Thủ trưởng nói trước khi nghỉ hưu, tôi là người đứng đầu ngành này lâu nhất, nhưng tôi chả bao giờ có chính kiến, như thế hóa ra đúng. Từ Tài Hậu nói theo, mấy chục năm nay tôi cũng chưa bao giờ nói thật dù một câu”, ông Châu lấy ví dụ.

Theo lời ông Lưu Á Châu, hồi mới về Bắc Kinh giữ chức Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Từ Tài Hậu làm gì cũng rất thận trọng. Mùa hè nóng nực, ông ta chỉ dám dùng quạt điện. Có người muốn tặng cho cái máy điều hòa, Hậu còn từ chối: “Sao tôi dám dùng, chủ nhiệm còn không có máy lạnh cơ mà”.

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Chu Tử Ngọc đã vô cùng kinh ngạc khi biết Từ Tư Ninh, con gái Hậu, còn chưa biết đến quả xoài.

Thế mà, sau này Hậu thay đổi chóng mặt.

Khi Hậu về Quân khu Tế Nam làm Chính ủy, Cốc Tuấn Sơn là Cục trưởng sản xuất của quân khu. Cốc Tuấn Sơn xin gặp, ông ta không cho. Từ Tài Hậu ở nhà khách, Cốc Tuấn Sơn xách quà đến gặp, nhưng bị ông ta ngăn không cho vào.

Sáng hôm sau khi Hậu mở cửa thì thấy Cốc Tuấn Sơn ôm quà đứng đợi trước cửa. Thế là ông ta cảm động. Từ Tài Hậu đã phải đầu hàng trước sự tiến công như vũ bão của Cốc Tuấn Sơn.

Tuy nhiên, theo ông Châu, Hậu gục ngã là do chính ông ta. Ông Châu nói, “trong lịch sử nhân loại, những ai tự gục ngã đều thất bại triệt để, đều tan xương nát thịt, Hậu là người như thế. Là cán bộ cao cấp, nhưng ông ta không có xương cốt, không có linh hồn, đánh mất nguyên tắc của người đảng viên”.

Về tướng Cốc Tuấn Sơn, ông Lưu Á Châu nhận xét, Sơn có mọi đặc tính xấu nhất của nông dân Trung Quốc. Ông ta là một nông dân xấu nhất. Mọi phẩm cách, tính cách xấu nhất của nông dân đều tụ lại trên người ông ta.

Lần cuối cùng Cốc Tuấn Sơn đến tìm Từ Tài Hậu nhờ giúp đỡ, Từ Tài Hậu nói: “Anh đã phá tan hết uy tín của tôi trong toàn quân”. Cốc Tuấn Sơn tức tối nói: “Ông mà còn có uy tín nữa sao!”, rồi sập cửa bỏ đi.

“Thật là sâu sắc, đó chính là Cốc Tuấn Sơn. Miệng lưỡi của kẻ xấu là như thế đó”, Thượng tướng Lưu Á Châu nói.

Theo ông Châu, trình độ văn hóa của Sơn rất thấp, nhưng đầu óc rất khôn lanh. Chỉ bằng trí nhớ, ông ta đã khai ra hơn một ngàn cái tên. Ai đưa tiền, mỗi lần đưa bao nhiêu, đưa lúc nào, đưa ở đâu, Sơn đều nhớ cả. Sơn còn có bản lĩnh không ai có, đó là chỉ cần đến nhà lãnh đạo một lần là đã biết vị đó thiếu thứ gì.

Sơn còn là kẻ không tiếc bất cứ thứ gì, cốt đạt được mục đích. Ví dụ, Sơn hiến ca sĩ, diễn viên, tiếp viên cho Từ Tài Hậu, thậm chí hiến luôn cả con gái. Ghê tởm hơn, Sơn sẵn sàng ngồi đợi ở bên ngoài trong lúc Từ Tài Hậu và con gái mây mưa bên trong nhà. “Thật là ý chí gang thép”, Lưu Á Châu mỉa mai.

RELATED ARTICLES

Tin mới