Tuesday, April 23, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiBáo Hàn Quốc: Một quan chức Triều Tiên ôm hàng tỉ USD...

Báo Hàn Quốc: Một quan chức Triều Tiên ôm hàng tỉ USD biến mất

Một quan chức Triều Tiên đảm trách quản lý tiền bạc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un ở châu Âu đã biến mất, làm dấy lên nghi ngờ rằng ông ta có thể đã đào tẩu cùng một số lượng lớn tiền bạc. 

Một quan chức Triều Tiên ở châu Âu được cho đã biến mất cùng hàng tỉ USD

Báo Hàn Quốc Dong-A Ilbo hôm 19.8 dẫn các nguồn tin nặc danh cho biết quan chức được giao quản lý nguồn quỹ cho Phòng 39 của Đảng Lao động Triều Tiên đã mất tích hồi tháng 6. Văn phòng này được cho là nơi quản lý tài chính cho chính quyền của ông Kim Jong-un.

Nguồn tin cho biết quan chức trên hiện ở một quốc gia châu Âu nhưng không nói rõ là nước nào. Ông ta và 2 con trai cũng đang được chính quyền địa phương bảo vệ, theo tờ báo.

Bản tin của Dong-A Ilbo, chưa được thẩm định độc lập, cho biết quan chức Triều Tiên này đã biến mất cùng hàng tỉ USD do ông ta quản lý. Quan chức không được tiết lộ danh tính này được cho là đã làm việc tại quốc gia châu Âu nói trên trong 20 năm qua.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ đào tẩu đáng chú ý của một quan chức Triều Tiên khác, sau khi chính quyền Hàn Quốc hôm 17.8 xác nhận ông Thae Yong-ho, Phó đại sứ Triều Tiên ở London (Anh) đã đào tẩu cùng vợ con sang Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 19.8 dẫn một nguồn tin riêng cho biết ông Thae và gia đình đã bay thẳng đến Hàn Quốc cuối tháng trước, sau khi bày tỏ ý định đào tẩu với giới chức tại Seoul.

Vụ đào tẩu của ông Thae có thể được xem là dấu hiệu cho thấy các biện pháp trừng phạt của cộng đồng quốc tế nhằm vào Triều Tiên liên quan đến các vụ thử hạt nhân và tên lửa của nước này đang tác động đến cả ê kíp ưu tú nhất của bộ máy chính quyền Bình Nhưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới