Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiÔng Nicolas Sarkozy sẽ tranh cử Tổng thống Pháp năm 2017.

Ông Nicolas Sarkozy sẽ tranh cử Tổng thống Pháp năm 2017.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chính thức xác nhận sẽ tranh cử Tổng thống Pháp năm 2017.

Ngày 22-8, cựu Tổng thống Pháp, kiêm lãnh đạo đảng Cộng hòa Pháp, Nicolas Sarkozy tuyên bố sẽ tham gia cuộc tranh cử tổng thống Pháp vào năm 2017.

Bốn năm trước, sau khi bị đương kiêm tổng thống Francois Hollande đánh bại trong cuộc đua vào Điện Elysee, ông Sarkozy từng tuyên bố “chia tay” chính trường Pháp.

Nay đã 61, ông Sarkozy được kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng trong cuộc tranh cử tổng thống sắp tới. Tổng thống Pháp Francois Hollande hiện đang rất mất lòng người dân của “đất nước hình lục lăng”.

“Tôi đã quyết định trở thành ứng viên cho cuộc tranh cử tổng thống năm 2017. Tôi cảm thấy tôi có đủ sức mạnh để giành phần thắng trong cuộc chiến này, trong một giai đoạn khó khăn của đất nước”, ông Sarkozy viết trên các tài khoản mạng xã hội của mình.

Hãng tin Reuters mô tả, ông là một nhân vật chính trị gây khá nhiều tranh cãi trong nhóm các cử tri cánh hữu, với nhiều cảm xúc yêu ghét lẫn lộn.

Hiện nay, vị cựu tổng thống Pháp nhiệm kỳ 2007 – 2012 vẫn chưa xác định ông có tham gia các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa Pháp hay không. Các cuộc bầu cử này sẽ bắt đầu vào tháng 11-2016.

Theo Reuters, hiện đang có rất nhiều chính trị gia mong muốn có được chiếc vé đại diện cho đảng này. Trong số đó, gương mặt sáng giá hàng đầu là cựu Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Alain Juppe, từng tại nhiệm từ năm 2011 đến 2012 dưới thời Sarkozy.

Kể từ khi nắm ghế cao nhất của đản cánh hữu Pháp vào cuối năm 2014, ông Sarkozy đã không còn giấu diếm ý định “đòi lại” ghế Tổng thống Pháp.

Tuy nhiên, các cuộc khảo sát ý kiến người dân cách đây hai tháng cho thấy, ông Alain Juppe đang nhận được nhiều sự ủng hộ hơn người “sếp cũ” của mình.

RELATED ARTICLES

Tin mới