Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinHành động lạ khiến vận động viên Olympic có thể bị tử...

Hành động lạ khiến vận động viên Olympic có thể bị tử hình

Một VĐV người Ethiopia đã ăn mừng chiếc huy chương của mình ở Olympic Rio 2016 theo một cách đặc biệt, đó là công khai phản đối chính quyền nước nhà.

Hành động có thể khiến Feyisa Lilesa bị tử hình

Sau khi cán đích ở vị trí thứ hai và giành huy chương bạc môn marathon của Olympic Rio 2016, Feyisa Lilesa đã thực hiện một hành động được cho là rất liều lĩnh và có thể khiến anh phải nhận án tử hình khi trở về quê nhà. VĐV này đã đưa 2 tay bắt chéo lên đầu, một biểu tượng của dân tộc Oromo, những người đang chống đối lại chính phủ Ethiopia.

Lilesa ý thức rất rõ về những mối đe dọa đang chờ đợi anh sau khi những hình ảnh này xuất hiện một cách công khai trên các phương tiện truyền thông.

“Nếu bạn nói về dân chủ, họ sẽ giết bạn. Nếu tôi trở về Ethiopia, có lẽ họ sẽ giết tôi, hoặc đưa tôi vào nhà giam”, VĐV 26 tuổi chia sẻ sau khi kết thúc cuộc đua. 

“Điều đó là rất nguy hiểm ở đất nước tôi. Có lẽ tôi sẽ phải tới một quốc gia khác. Tôi đang đại diện cho những người bị mất tự do ở tất cả mọi nơi.”

Tại Ethiopia, người Oromo đã và đang tiến hành nhiều cuộc biểu tình nhằm phản đối việc quy hoạch lại các khu vực nông thôn của chính phủ nước này. Đây là chính sách nhằm phục vụ quá trình công nghiệp hóa ở Ethiopia. Tuy nhiên, nó đã vấp phải sự phản đối của đông đảo dân chúng của quốc gia được xếp vào hàng nghèo nhất thế giới này và gây ra tình trạng bất ổn tại đây.

RELATED ARTICLES

Tin mới