Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiÔng Hun Sen xua dân lên vùng biên giới giáp Việt Nam

Ông Hun Sen xua dân lên vùng biên giới giáp Việt Nam

“Tôi đã chỉ đạo tỉnh trưởng Takeo và các tỉnh trưởng biên giới khác cách tốt nhất để bảo vệ biên giới” – đó là lời Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 22/08.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: AFP

Khmer Times hôm qua dẫn lời Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói trước khoảng 700 người tại một sự kiện ở thủ đô Phnom Penh ngày 22/8 rằng chính phủ nước này đã thông qua đề xuất xây dựng một tuyến đường nhựa ở tỉnh Takeo, sau khi bị chỉ trích về tình trạng cơ sở hạ tầng yếu kém ở vùng biên gần Việt Nam.

“Tôi đã chỉ đạo tỉnh trưởng Takeo và các tỉnh trưởng biên giới khác rằng cách tốt nhất để bảo vệ biên giới là đưa người dân lên sống ở biên giới phía đông, tây và bắc của đất nước”, ông Hun Sen cho biết. Ông cũng yêu cầu chuẩn bị đầy đủ về cơ sở, hạ tầng để đảm bảo cuộc sống của người dân tại các khu vực này.

Các đơn vị công binh của quân đội Campuchia sẽ chịu trách nhiệm xây dựng các tuyến đường gần biên giới này.

Trưởng ban Biên giới chính  phủ Campuchia, Var Kim Hong, chia sẻ quan điểm của ông Hun Sen, đồng thời khẳng định việc thiếu đường giao thông tại các tỉnh biên giới khiến hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu cho các đồn biên phòng đang được xây dựng gặp nhiều khó khăn.

RELATED ARTICLES

Tin mới