Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinNgười dân Campuchia giàu lên trông thấy

Người dân Campuchia giàu lên trông thấy

Tạp chí về du lịch TTG Asia ngày 25.8 đưa tin ngày càng có nhiều người dân Campuchia ra nước ngoài du lịch, một phần là nhờ thu nhập tăng cao trong bối cảnh nền kinh tế nước này tăng trưởng nhanh.

Campuchia là địa điểm thu hút đông đảo du khách quốc tế đến với các di tích nổi tiếng như Angkor Wat

Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6, số lượng người dân Campuchia xuất cảnh du lịch đã tăng cao kỷ lục với khoảng 700.000 lượt người ra nước ngoài, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu thống kê từ Bộ Du lịch Campuchia.

Vụ trưởng Vụ Thông tin và Thống kê thuộc Bộ Du lịch Campuchia Kong Sophearak cho biết: “Mặc dù Campuchia là nước nhỏ song đang trở thành nơi “xuất khẩu” du khách sang các nước trong khu vực”. Còn theo Tổng thư ký Liên đoàn Du lịch quốc gia Campuchia Ho Vandy: “Người dân Campuchia hiện đủ sức sang các nước lân cận du lịch vào kỳ nghỉ lễ cũng như tìm hiểu các dự án kinh doanh hoặc kiểm tra sức khỏe”.

Ngoài ra, việc nhiều hãng hàng không giá rẻ tăng chuyến bay thẳng giữa các nước trong khu vực đã khuyến khích người dân Campuchia xuất ngoại. Các điểm đến yêu thích của đa số người dân Campuchia là VN, Thái Lan, Singapore, Malaysia…

RELATED ARTICLES

Tin mới