Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngĐài loan tập trận chống lại các cuộc tấn công giả định...

Đài loan tập trận chống lại các cuộc tấn công giả định từ TQ.

Lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn khi thị sát cuộc tập trận hôm 25.8 đã cổ vũ quân đội tăng cường hiệu năng, hứa hẹn sẽ cho nâng cấp các trang thiết bị.

Đây là lần đầu tiên bà chủ trì cuộc tập trận thường niên nhằm chống lại các cuộc tấn công giả định từ Trung Quốc.

Cuộc tập trận diễn ra tại Bình Đông (Pingtung), có sự tham gia của trên 100 lính nhảy dù giả làm quân địch toan xâm nhập một căn cứ quân sự Đài Loan – theo RFI.

Bà Thái Anh Văn tuyên bố quân đội Đài Loan cần có một tổng thể phương hướng vững chắc và cập nhật chiến lược quân sự.

Sau khi quan sát các chiến đấu cơ và các chiến xa tập trận bắn đạn thật, bà Thái Anh Văn nhận xét, quân đội quá chậm chạp trong việc nâng cấp thiết bị, hứa hẹn sẽ coi đây là vấn đề ưu tiên.

Hiện nay hầu hết vũ khí của Đài Loan được mua từ Mỹ. Năm ngoái, Washington cho biết đã bán cho Đài Loan số vũ khí trị giá lên đến 1,8 tỉ USD.

Quan hệ với Trung Quốc ngày càng trở nên lạnh giá từ khi bà Thái Anh Văn đắc cử lãnh đạo Đài Loan hồi tháng Giêng. Bắc Kinh rất hoài nghi về bà cũng như đảng Dân Tiến, và cảnh cáo mọi ý định chính thức chính thức tuyên bố độc lập.

Bắc Kinh hiện bố trí 1.500 tên lửa nhắm vào Đài Loan, luôn nhấn mạnh rằng hòn đảo này là một phần lãnh thổ của Trung Quốc, và không loại trừ khả năng sáp nhập bằng vũ lực.

RELATED ARTICLES

Tin mới