Thursday, April 18, 2024
Trang chủĐiểm tinNữ Thủ tướng Đức bị ám sát hụt tại Séc

Nữ Thủ tướng Đức bị ám sát hụt tại Séc

Cảnh sát có vũ trang ở thủ đô Prague (Cộng hòa Séc) đã kịp thời ngăn chặn hành động mưu toan ám sát của một người đàn ông nhắm vào Thủ tướng Đức Angela Merkel khi bà có chuyến công du tại đây.

Thủ tướng Angela Merkel và Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman. (ảnh Reuters).

Cảnh sát Cộng hòa Séc đã kịp thời chặn đứng một chiếc xe Merceses 4×4 cùng một người đàn ông có vũ trang bên trong. Người này đã cố gắng xâm nhập vào đoàn xe của Thủ tướng Đức Angela Merkel đi từ sân bay vào trung tâm thủ đô Prague.

Phát ngôn viên cảnh sát Séc Josef Bocan cho biết người đàn ông đã cố gắng để đào thoát khỏi cảnh sát và không chịu nghe theo lệnh của lực lượng chức năng. Nghi phạm chỉ ngừng lại và bước khỏi xe khi cảnh sát dọa bắn. Một dùi cui, hộp xịt hơi cay và còng tay đã được tìm thấy trong xe của nghi phạm.

Ông Josef Bocan sau đó nói rằng nghi phạm đã bị bắt vì tội cố ý gây thương tích cho quan chức.

Thủ tướng Đức Angela Merkel thăm chính thức Cộng hòa Séc và gặp Thủ tướng Bohuslav Sobotka cùng Tổng thống Milos Zeman. Tại đây, bà sẽ cùng các lãnh đạo Cộng hòa Séc thảo luận vấn đề khủng hoảng di cư vào châu Âu.

Hàng trăm người biểu tình đã xếp hàng trên đường phố khi bà Merkel tiến vào Prague. Họ đòi Thủ tướng Đức từ chức vì trách nhiệm của bà trong cuộc khủng hoảng di cư đang ảnh hưởng rất lớn đến toàn châu Âu.

Âm mưu ám sát bà Merkel dẫu đã được ngăn cản kịp thời nhưng vẫn để lại mối lo về lỗ hổng an ninh rất lớn tại Lục địa già sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố khắp châu Âu thời gian qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới