Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMỹ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ không đánh lực lượng người Kurd...

Mỹ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ không đánh lực lượng người Kurd ở Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ tập trung chống IS chứ đừng nhằm vào lực lượng người Kurd ở Syria.

Theo Reuters ngày 30.9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 29.8 đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ tập trung vào cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và không nhắm vào lực lượng người Kurd ở Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ những ngày qua đã tăng cường các hoạt động quân sự, đưa xe tăng và quân đội vượt biên giới vào miền bắc Syria với mục tiêu chống IS và ngăn chặn lực lượng người Kurd mở rộng ảnh hưởng. Lực lượng người Kurd ở miền bắc Syria được Mỹ hậu thuẫn và được coi là một đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống IS; lực lượng này đang kiểm soát nhiều khu vực dọc biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ông Carter cho biết Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Joseph Dunford ngày 28.8 đã trao đổi với phía Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Carter cũng khẳng định sẽ nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ trong chuyến công du châu Âu vào tuần tới.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết “đã tiêu diệt 25 phần tử khủng bố” trong các cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng người Kurd ngày 28.8, một ngày sau khi một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng rocket mà Ankara cáo buộc do các tay súng người Kurd tiến hành. Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng các vụ đụng độ trên là “không thể chấp nhận được và gây lo ngại sâu sắc”.

RELATED ARTICLES

Tin mới