Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiThấy gì từ tài liệu mật mới công bố của chính quyền...

Thấy gì từ tài liệu mật mới công bố của chính quyền TQ

Trang Minghui ngày 3/9 dẫn lời một nguồn tin nội bộ cho biết Văn phòng trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây đã ban hành một tài liệu mật gửi các văn phòng chính quyền địa phương các cấp, chỉ đạo về cách xử lý “tình hình” Pháp Luân Công.

Ảnh minh họa.

Theo tài liệu mật, tính tới tháng 7/1999, cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã kéo dài 17 năm. Trong hơn 17 năm qua, các học viên Pháp Luân Công cùng con cái và các thành viên khác trong gia đình của họ đã bị đối xử bất công. Chẳng hạn, con em nhiều học viên Pháp Luân Công đang bị cấm tham gia quân đội hay không được đi học. Các nơi làm việc cũng đã và đang gây áp lực cho các thành viên gia đình của các học viên.

Tài liệu này viết rằng chính phủ sẽ dần dần nới lỏng áp lực cho các học viên Pháp Luân Công, và giảm bớt việc đè nén Pháp Luân Công. Tuy nhiên, quy trình “giảm bớt” được đưa ra trong tài liệu cho thấy điều kiện tiên quyết để một học viên được “thả ra” vẫn là phải “từ bỏ Pháp Luân Công”.

Ngày 30/8, Ủy ban Chính trị và Pháp lý của một thành phố ở Trung Quốc đã triệu tập một cuộc họp, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp nhà nước tại thành phố có sử dụng lao động là các học viên Pháp Luân Công cử đại diện đến cuộc họp. Lý do của cuộc họp là để công bố tài liệu mật này.

Mặc dù được phân loại là tài liệu mật, nhưng các nhà lãnh đạo cấp thị trấn cũng có quyền tiếp cận tài liệu.

Nhận xét về tài liệu này, một quan chức chính phủ nói: “Nó cho thấy việc đàn áp [Pháp Luân Công] đã tạo ra tình thế tiến thoái lưỡng nan. Nếu cứ tiếp tục, nó sẽ phải đối mặt với những trở ngại cực lớn. Nhưng chính phủ không muốn khôi phục hoàn toàn danh tiếng của Pháp Luân Công, vì như vậy sẽ là một cái tát vào mặt họ. Vì vậy, họ đang cố gắng tìm một cách hợp lý để giảm bớt sự đè nén đối với các học viên. Tuy nhiên, ngay cả hành động mang tính ‘bồi thường’ này cũng không triệt để. Các học viên vẫn bị bắt phải từ bỏ Pháp Luân Công, và áp lực lên họ sẽ vẫn không giảm bớt nếu họ không làm vậy.”

Cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân, người đã khởi xướng và chỉ đạo cuộc đàn áp, cùng những cùng những tay chân của Giang giờ đây đang gặp áp lực nghiêm trọng khi nhiều người trong số họ đã bị bắt với danh nghĩa phạm tội tham nhũng, trong khi nhiều người khác đang bị điều tra.

Một trong những người tham dự cuộc họp cho biết, “Từ khi Giang Trạch Dân và phe cánh của hắn lâm vào tình huống này, không ai, kể cả các thành viên của Ủy ban Chính trị và Pháp luật, biết cách thực hiện chính sách trong tài liệu. Chúng tôi phải chờ thông báo mới từ các nhà lãnh đạo.”

Các học viên Pháp Luân Công tin rằng tài liệu mật trên cho thấy việc đàn áp đã đến hồi kết. Nhưng phe cánh của Giang Trạch Dân không muốn thừa nhận thất bại, và họ đã ban hành tài liệu này để thăm dò tình hình. Cái gọi là “giải tỏa” áp lực cho các học viên Pháp Luân Công thực sự là một cách nhằm giảm bớt áp lực đối với chính Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã được ấn định là sẽ thất bại ngay từ đầu. Bất chấp cuộc đàn áp không ngừng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, các học viên Pháp Luân Công vẫn kiên trì thực hiện tu dưỡng thân tâm theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, nêu cao tinh thần đạo đức và đang ngày càng giành được sự tôn trọng trên toàn thế giới.

RELATED ARTICLES

Tin mới