Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiViệt Nam sắp mua thêm loạt vũ khí mới từ Nga?

Việt Nam sắp mua thêm loạt vũ khí mới từ Nga?

Sau triển lãm “Quân đội 2016”, không loại trừ khả năng cao Việt Nam sẽ sắm loạt vũ khí mới của Nga được giới thiệu ở sự kiện này.

Việt Nam và hơn 80 đoàn nước ngoài sẽ tham gia diễn đàn “Quân đội-2016”.  

Hãng thông tấn Nga Sputnik dẫn lời Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga cho hay, phái đoàn lớn của Việt Nam sau khi tham dự Diễn đàn “Quân đội 2016” (Army 2016), có thể sẽ đưa ra khuyến nghị tới Đảng và Nhà nước Việt Nam việc mua các loại vũ khí mới của Nga.

“Trong triển lãm “Quân đội-2016″ có sự tham gia của phái đoàn đại biểu đông đảo của Việt Nam. Sau khi đến thăm triển lãm, dự các buổi thuyết trình tổ chức cho đoàn, có thể mong đợi những đề xuất mới cho chính phủ Việt Nam về mua các vũ khí mới của Nga”, ông Đại sứ Lại Ngọc Đoàn cho biết.

“Chúng tôi biết rõ vũ khí của Nga từ thời Liên Xô. Chính vũ khí của Liên Xô đã giúp Việt Nam đánh đuổi những kẻ xâm lược, kể cả Pháp và Mỹ”, ông Lại Ngọc Đoàn nói.

Diễn đàn quốc tế “Quân đội-2016” diễn ra tại Trung tâm hội nghị-triển lãm thuộc Công viên “Patriot” từ ngày 6-11/9. Tại đây, hàng năm Nga đều trình làng hàng loạt công nghệ vũ khí mới và hiện tại cũng như các phiên bản nâng cấp vũ khí cũ, kể cả loại được chế tạo từ thời Liên Xô. Năm nay, CNQP Nga giới thiệu tới hơn 80 đoàn đại biểu mẫu siêu tăng T-14 Armata, pháo tự hành bánh lốp Floks, robot chiến đấu, xe chiến đấu bộ binh BMP-3 lắp pháo 57mm…

RELATED ARTICLES

Tin mới