Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiHàn Quốc thất bại khi không thể ngăn Triều Tiên thử hạt...

Hàn Quốc thất bại khi không thể ngăn Triều Tiên thử hạt nhân

Chính phủ Hàn Quốc sẽ không loại bỏ khả năng Triều Tiên có thể sớm thực hiện một vụ thử hạt nhân nữa.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Hong Yong-pyo (trái). Ảnh: Yonhap

“Triều Tiên đã và đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân và có nhiều diễn biến liên quan, tôi nghĩ Triều Tiên có thể sớm thực hiện một vụ thử hạt nhân khác”, Yonhap dẫn lời Hong Yong-pyo, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc, phát biểu trong một cuộc họp ngày 9-9.

Tại cuộc họp, nghị sĩ Choi Kyung-hwan nhấn mạnh việc cần thiết phải thừa nhận một thực tế “phũ phàng” rằng chương trình vũ khí hạt nhân Triều Tiên không thể bị phá hủy chỉ bằng các lệnh trừng phạt và sức ép như hiện nay. Ông nói đây là lúc phải tìm một phương pháp đối phó mới.

Đáp lại, ông Hong Yong-pyo cho biết chính phủ Hàn Quốc đã hoàn toàn ý thức được chuyện thất bại trong việc ngăn Triều Tiên thúc đẩy công nghệ vũ khí hạt nhân dù đã thực hiện rất nhiều nỗ lực. Vì vậy, chính phủ sẽ xem xét các lựa chọn khác để đối phó tình hình hiện tại.

“Bởi mọi chuyện đã trở nên nghiêm trọng hơn, chính phủ sẽ cố hết sức trong việc gây áp lực hơn nữa để Triều Tiên thay đổi hành vi của mình khi vòng trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sắp xảy ra”, ông Hong nói.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói thêm mục tiêu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là biến nước này thành một cường quốc hạt nhân và cố đạt được mục tiêu của ông dựa trên điều này.

Vì thế, ông Kim có vẻ như vẫn tiếp tục nuôi ý định phát triển vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, ông Hong cũng lưu ý cộng đồng quốc tế không bao giờ công nhận Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới