Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ ưu ái với Campuchia

TQ ưu ái với Campuchia

Chính phủ Trung Quốc sẽ nhập khẩu 200.000 tấn gạo mỗi năm của Campuchia, bắt đầu từ năm tới, và sẽ giúp nước này trùng tu đền Preah Vihear.

Thủ tướng Hun Sen (phải) và Thủ tướng Lý Khắc Cường.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đạt được thoả thuận nói trên bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào.

“Chính phủ Trung Quốc đồng ý với đề nghị của Thủ tướng Hun Sen tăng mức nhập khẩu nông sản của Campuchia, đặc biệt nâng hạn ngạch gạo xuất sang Trung Quốc từ 100.000 tấn lên 200.000 tấn mỗi năm. Ngài Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng nói với Ngài Thủ tướng Hun Sen rằng, chính phủ Trung Quốc sẽ giúp Campuchia sửa chữa đền Preah Vihear” – tờ Khmer Times dẫn lời ông Kao Kim Huon, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Campuchia phát biểu tại cuộc họp báo hôm 8.9.

Ông Kao Kim Huon cũng bổ sung rằng, một số dự án khác đã được hai bên nhất trí. “Chính phủ Trung Quốc đồng ý cung cấp hỗ trợ cho dự án thuỷ lợi tại sông Vaiko, tỉnh Svay Rieng, và dự án phục hồi đường quốc lộ 51, liên kết quốc lộ 4 và 5 với phía tây Phnom Penh” – ông Kao Kim Huon cho biết, song không thông báo về thời gian cũng như chi phí cho các dự án trên.

RELATED ARTICLES

Tin mới