Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTổng thống Philippines: Lực lượng Mỹ chỉ làm xung đột ở Philippines...

Tổng thống Philippines: Lực lượng Mỹ chỉ làm xung đột ở Philippines thêm tồi tệ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng, các lực lượng đặc nhiệm của Mỹ nên rời khỏi miền Nam Philippines.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: AFP)

Ngày 12/9, trong bài phát biểu tại lễ nhậm chức của các quan chức mới được bổ nhiệm ở Phủ Tổng thống, ông Duterte nhấn mạnh:  “Các lực lượng đặc nhiệm của Mỹ cần phải ra đi, phải rời khỏi Mindanao. Tôi sẽ xem xét lại chính sách ngoại giao của Philippines.

Tôi không thể nói điều này sớm hơn vì sự tôn trọng đối với phía Mỹ. Tôi cũng không muốn mối quan hệ giữa Philippines với Mỹ có sự rạn nứt, nhưng các lực lượng của Mỹ cần phải ra đi. Cuộc xung đột ở Mindanao sẽ chỉ tồi tệ thêm nếu họ nhìn thấy các binh sỹ Mỹ và như vậy sẽ càng có thêm nhiều cuộc đổ máu”.

Lực lượng đặc nhiệm của Mỹ tại Philippines đang thực hiện nhiệm vụ cố vấn cho lực lượng nước sở tại về hoạt động chống các phần tử Hồi giáo cực đoan tại miền Nam Philippines.

Năm 2014, lực lượng Mỹ gồm khoảng 500-600 người luân chuyển tại khu vực Mindanao. Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin khi đó cho biết, lực lượng này sẽ bị giảm xuống còn 200. Tuy nhiên, hiện ông Duterte chưa nêu rõ thời điểm cũng như số lượng binh sĩ Mỹ sẽ phải rời khỏi Philippines.

RELATED ARTICLES

Tin mới