Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinQuan TQ bị sa thải vì được khiêng qua chỗ lội

Quan TQ bị sa thải vì được khiêng qua chỗ lội

Quan Trung Quốc được khiêng qua chỗ lội đã bị sa thải, ông này bị chỉ trích đã lạm dụng quyền lực.

Ông Bao Xuwei được khiêng qua chỗ lội (Ảnh: Wenzhou Metropolis)

Tờ Nhật báo Wenzhou Metropolis đưa tin, ông Bao Xuwei, một quan chức giáo dục huyện Taishun ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã bị sa thải sau khi bức ảnh ghi lại cảnh ông được 2 nhân viên công ty bảo hiểm khiêng qua chỗ lội sau khi siêu bão Meranti đổ bộ vào huyện này hôm 16/9.

Hành động của ông Bao đã khiến dư luận thật sự nổi giận, ông bị cáo buộc là lạm dụng quyền lực để bắt nhân viên bảo hiểm phải khiêng mình.

Trước áp lực của dân chúng, ngay trong ngày 16/9,  sở giáo dục huyện Taishun đã thông báo mở một cuộc điều tra về vụ việc và sa thải ông Bao ngay tức thì.

Dù sau đó vị quan chức trên đã thanh minh và kêu oan nhưng quyết định trên là không thay đổi.

“Ngay sau một cuộc họp tôi đã tới thăm một khu vực bị ảnh hưởng bởi trận bão và không mang giày chống nước. Khi tôi đang cố gắng vượt qua chỗ lội thì hai nhân viên bảo hiểm chạy tới trợ giúp và sự việc chỉ diễn ra vài giây”, ông Bao cố gắng thanh minh.

Phía nhân viên bảo hiểm sau đó cũng xác nhận rằng họ chỉ giúp ông Bao vượt qua chỗ lội. Đây thực chất chỉ hình ảnh được chụp lại cho thấy mọi người đang giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn và ông Bao không phải là người duy nhất mà họ trợ giúp.

Quan chức Nhật vui sướng được dân cõng qua vũng nước

Trước đó, một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại Nhật Bản khi một vị Thứ trưởng Tái thiết của Nhật Bản đi thị sát một khu vực bị lũ.

Thứ trưởng Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản Shunsuke Mutai mới đây đã gây ra những dư luận không hay, đặc biệt là vấn đề trách nhiệm liên quan tới công việc khi ông hài lòng trèo lên lưng của một công nhân ở vùng lũ bởi ông quên mang ủng cao su.

Cụ thể, sự việc xảy ra khi ông  Shunsuke Mutai đang có chuyến thăm thị trấn Iwaizumi để đánh giá những thiệt hại do bão Lionrock gây ra. Cơn bão này đã khiến hơn 20 người trong khu vực thiệt

Hình ảnh này nhanh chóng lan truyền khiến dư luận và công đồng mạng chỉ trích ông Mutai đã không làm việc với tư cách nghiêm túc của mình.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng nhấn mạnh rằng, ông Mutai thiếu sự đồng cảm.

“Ông ấy đến đó với tư cách là người đứng đầu nhóm điều tra của chính phủ, vì vậy tất nhiên ông ấy phải mang theo ủng cao su để làm việc. Tôi phải nói rằng ông ấy không có sự đồng cảm với người dân và khu vực này”, vị Chánh nói.

Sau đó, ông đã nói lời xin lỗi và thừa nhận những gì mình làm là không thích hợp và ông vô cùng hối tiếc về điều đó.

Cấp trên của ông Mutai, Bộ trưởng Tái thiết Masahiro Imamura cũng đã xin lỗi người dân địa phương về hành vi của ông Mutai và cho biết ông Mutai vì quá vội đến hiện trường nên quên mang theo ủng cao su.

RELATED ARTICLES

Tin mới