Thursday, April 18, 2024
Trang chủĐiểm tinDấu hiệu cảnh báo âm mưu đảo chính Philippines

Dấu hiệu cảnh báo âm mưu đảo chính Philippines

Thư ký truyền thông Văn phòng chính phủ Philippines Martin Andanar ngày 20/9 xác nhận chính phủ Philippines đã nhận được những thông tin “đáng tin cậy” về một âm mưu nhằm hạ bệ Tổng thống Rodrigo Duterte.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: Rappler)

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Andanar cho biết, “các nguồn tin đáng tin cậy ở Mỹ” đã cung cấp cho phía Philippines những thông tin về âm mưu này. Trong một cuộc phỏng vấn trên radio trước đó, ông Andanar nói rằng, một thành viên nội các Philippines hiện ở New York đã nghe ngóng được kế hoạch nhằm lật đổ Tổng thống Duterte trước tháng 1/2017.

Ông Andanar cho biết, Văn phòng Tổng thống Philippines đang điều tra nghiêm túc thông tin về âm mưu đảo chính nói trên, song từ chối tiết lộ danh tính của những người bị nghi có liên quan đến âm mưu này với lý do vẫn cần thêm thời gian để xác minh.

“Chúng tôi biết họ là ai, chúng tôi đang nắm danh sách tên tuổi của họ, nhưng chúng tôi sẽ chưa công bố vì đang điều tra thêm”, ông Andanar nói.

Viên thư ký này cũng cảnh báo những người có liên quan đến âm mưu đảo chính nên suy nghĩ kỹ trước khi có ý định lật đổ Tổng thống Duterte. “Chúng tôi bảo vệ tổng thống bằng mọi giá”, ông Andanar nói.

Những đồn đoán về âm mưu lật đổ Tổng thống Duterte đưa ra trong bối cảnh ông Duterte tiếp tục đối mặt với những chỉ trích gay gắt vì chiến dịch chống tội phạm ma túy đẫm máu của mình. Chiến dịch mới triển khai chưa đầy 3 tháng kể từ khi ông Duterte nhậm chức song đến nay đã có hơn 3.000 người liên quan đến ma túy thiệt mạng.

Mặc dù vậy, ông Duterte mới đây tuyên bố ông cần kéo dài chiến dịch này thêm 6 tháng để truy quét tận gốc tội phạm ma túy, đồng thời để ngỏ khả năng kêu gọi quân đội tham gia vào chiến dịch.

RELATED ARTICLES

Tin mới