Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNhật Bản hợp tác quốc tế trừng phạt Triều Tiên

Nhật Bản hợp tác quốc tế trừng phạt Triều Tiên

Sáng hôm qua (21/9-giờ Nhật Bản), Thủ tướng Nhật đã có cuộc trao đổi ngắn với Tổng thống Mỹ bên lề Hội nghị thượng đỉnh về người tị nạn ở New York, Mỹ.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (ảnh: Reuters).

Hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Mỹ đã thống nhất phương châm sẽ thông qua sớm Nghị quyết trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc xung quanh vấn đề hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên. Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tiến hành hội đàm với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon.

Đề cập tới vấn hạt nhân của Triều Tiên, ông Abe đã chỉ trích việc Triều Tiên liên tục phóng tên lửa và thử hạt nhân đã gây áp lực không chỉ đối với Nhật Bản mà cả với khu vực và thế giới. Đồng thời thông báo rằng Nhật Bản cũng đang xem xét việc áp dụng biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Thủ tướng Abe nhấn mạnh: “Hành động của Triều Tiên là sự  khiêu khích đối với sự tồn tại của Liên Hợp Quốc. Do vậy, mong muốn bản thân Tổng thư ký sẽ đưa ra thông điệp nghiêm khắc đối với Triều Tiên”.

Đáp lại lời ông Abe, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon khẳng định rằng sẽ hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản-một thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trước đó, Thủ tướng Abe cũng đã hội đàm riêng rẽ với một số nước như Anh, Ukraine, Pakistan… đề cập tới vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Anh, hai bên đã nhất trí hợp tác chặt chẽ trong việc thông qua sớm Nghị quyết trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

Thủ tướng Abe nhấn mạnh rằng hành vi của Triều Tiên là sự uy hiếp ở mức độ khác thường, cần có những hành động đối phó ở mức tương đương.

Thủ tướng Anh đồng ý với lập trường của Thủ tướng Abe và cho rằng cộng đồng quốc tế cần hợp tác chặt chẽ để có những biện pháp đối phó thích hợp.

RELATED ARTICLES

Tin mới