Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinChiến đấu cơ Nhật Bản thị uy máy bay TQ

Chiến đấu cơ Nhật Bản thị uy máy bay TQ

Nhật Bản cho xuất kích một chiến đấu cơ giữa lúc các máy bay của không quân Trung Quốc bay qua eo biển Miyako ở tỉnh Okinawa, tây nam Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 25/9 thông báo thông tin trên. Hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng nước này cho biết 8 máy máy của Trung Quốc, trong đó có 2 máy bay chiến đấu, đã bay qua eo biển Miyako nằm giữa đảo chính Okinawa và đảo Miyako vào sáng 25/9.

Đây là lần đầu tiên máy bay quân sự Trung Quốc bay qua khu vực này. Tuy nhiên, phía Nhật Bản xác nhận đã không có hành động vi phạm không phận Nhật Bản.

Trước đó cùng ngày, truyền thông Trung Quốc đưa tin Không quân Trung Quốc đã điều khoảng 40 máy bay ném bom và các máy bay chiến đấu bay qua eo biển giữa các đảo của Nhật Bản, để tiến hành tập trận ở Tây Thái Bình Dương.

Trong thông báo được đăng tải trên trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, người phát ngôn Lực lương Không quân Trung Quốc, Thân Tiến Khoa khẳng định các cuộc tập trận tầm xa định kỳ trên Thái Bình Dương và tuần tra trên Vùng Nhận dạng phòng không (ADIZ) ở Biển Hoa Đông là nhằm “bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia Trung Quốc”.

Trung Quốc tuyên bố thiết lập ADIZ tại Biển Hoa Đông vào năm 2013 làm dấy lên làn sóng chỉ trích từ Nhật Bản và Mỹ.

Theo đó, các máy bay có ý định đi vào khu vực này phải thông báo cho các nhà chức trách Trung Quốc.

Hồi đầu tháng này, các máy bay ném bom, máy bay chiến đấu và cảnh báo sớm cùng máy bay tiếp liệu của Trung Quốc đã bay qua Kênh Bashi, nằm giữa vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Philippines để tập trận ở Thái Bình Dương.

RELATED ARTICLES

Tin mới