Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnChuyện thú vị bên lề cuộc "so găng" giữa Donald Trump và...

Chuyện thú vị bên lề cuộc “so găng” giữa Donald Trump và Hillary Clinton

Bên cạnh những nội dung về chính trị, kinh tế và an ninh Hoa Kỳ cũng như toàn cầu xuất hiện trong buổi tranh luận đầu tiên của hai ứng viên Tổng thống Mỹ, những câu chuyện bên lề của sự kiện này cũng thu hút được sự quan tâm của cả thế giới.

Cuộc “so găng” đầu tiên giữa ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton gồm 3 chủ đề chính: Tương lai của nước Mỹ, vấn đề thịnh vượng và bảo đảm an ninh cho đất nước.

Ngoài những vấn đề chính của buổi tranh luận, truyền thông Mỹ đã tổng kết những con số, hành động và hình ảnh thú vị về sự  kiện được mong đợi này.

Ông Trump lâm trọng bệnh hay dùng chất gây nghiện?

Trong buổi tranh luận với ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton, tỷ phú Donald Trump có biểu hiện bị sổ mũi và liên tục sụt sịt. Tất cả nhưng hình ảnh này đều được camera ghi lại. 

 

Không chỉ có những trang mạng lớn, mà nhiều người theo dõi buổi tranh luận giữa các ứng viên Tổng thống Mỹ cũng nhận thấy điều này. “Ai đó mang cho Trump một cái khăn mùi xoa đi”, tài khoản Twitter Sam Stein mỉa mai.

Thậm chí một số người còn suy diễn việc Trump sổ mũi có liên quan đến việc ông đang lâm trọng bệnh. “Tôi mong Trump công khai hồ sơ sức khỏe liên quan đến triệu chứng sổ mũi của ông ấy”, Jessica Valenti nói.

Người dùng có tên Chelsea Davison đặt dấu hỏi: “Tôi nghe thấy tiếng sổ mũi. Ông Trump bị viêm phổi à? Liệu công ta có đủ sức khỏe làm Tổng thống không?”.

Thậm chí Business Insider dẫn lời Howard Dean, cựu Thống đốc bang Vermont đặt ra nghi vấn cho rằng có thể ứng viên đảng Cộng hòa đã sử dụng cocaine trước cuộc tranh luận trực tiếp. Tuy nhiên, một số ý kiến khác đây cho rằng là những suy đoán vô căn cứ và Donald Trump đơn giản chỉ bị cảm nhẹ mà thôi.

Huffington Post tổng kết những vấn đề đã được đề cập trong buổi tranh luận đầu tiên, trong đó chính sách thực sự chỉ chiếm một phần rất nhỏ, còn lại là những 
vấn đề bên lề như sức khỏe của bà Clinton, IS, quỹ Trump, quỹ Clinton, người tình của ông Bill Clinton hay khách sạn mới của ông Trump ở Washington…

Lượt xem khủng

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ thu hút hơn 100 triệu lượt xem với những màn đấu trí trực tiếp đầy kịch tính. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ được truyền hình trực tiếp trên Facebook và Twitter.

Theo đó, tỷ phú Donald Trump có thể chiến thắng cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên nếu mạng xã hội được coi là thước đo chính. Cụ thể, ông Trump xuất hiện trong 79% các cuộc nói chuyện trên Facebook. Thời điểm nóng nhất là khi vị ứng viên Đảng Cộng hòa này nói về tính khí của mình, thuế, IS, vấn đề sắc tộc, nền kinh tế Mỹ và tội phạm hình sự.

Trên Twitter, số cuộc trò chuyện liên quan tới ông Trump chiếm 62%. Thời điểm nóng nhất là khi ông Trump nhận mình có “tính khí tốt” và khi ông thách thức người điều tiết Lester Holt. Vấn đề được mọi người tweet nhiều nhất là về nền kinh tế Mỹ, ngoại giao, năng lượng, khủng bố và kiểm soát vũ khí.

Hệ thống phân phối trực tuyến Fastly cho biết lượng người truy cập các mạng xã hội đã tăng 22% khi ông Trump phủ nhận tuyên bố trước đó của mình rằng sự nóng lên toàn cầu là trò chơi khăm của Trung Quốc. Khoảng khắc “hot” tiếp theo là khi ông Holt hỏi ông Trump về chính sách “chặn và sờ” (stop-and-frisk) với 20% lượng người truy cập tăng.

Người dân Mỹ nghĩ gì?

CNN/ORC đã thực hiện thăm dò ý kiến những khán giả theo dõi cuộc tranh luận. Kết quả cho thấy 62% phản hồi cho rằng Clinton đã chiến thắng, con số áp đảo so với tỷ lệ ủng hộ Trump là 27%.

Tuy nhiên tỷ phú bất động sản đã phản bác kết quả thăm dò của CNN và khoe những kết quả khác đến từ các cuộc trưng cầu do tạp chí TIME và hãng CNBC tổ chức, cho thấy tỉ lệ người tin rằng ông Trump thắng bà Hillary cao hơn.

Trump không quên chế giễu CNN trên Twitter: “Các bảng thăm dò về cuộc tranh luận rất tuyệt (ngoại trừ của CNN – kênh mà tôi không xem). Cảm ơn mọi người!”.

Theo tờ The Hill, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chiếm lợi thế sau đêm đầu tiên, khi số lượt tìm kiếm về bà trên Google tăng vọt trên cả 50 bang nước Mỹ.  Mặc dù Trump dẫn đầu lượt tìm kiếm trước buổi tranh luận, trang Twitter của Google Trends báo cáo lượng tìm kiếm bà Clinton tăng cao cả trong và sau tranh luận.

Theo Google, câu hỏi nhiều người dùng đặt ra nhất với bà Clinton là: “Trump và Clinton cần làm gì để thắng đêm đầu tiên?”, còn với Trump lại là: “Tại sao Donald Trump lại không nên trở thành Tổng thống?”.

Reuters đưa tin, tỷ lệ đắc cử của bà Hillary Clinton trên các trang web cá cược tăng đáng kể sau đêm tranh luận, đánh dấu mức thay đổi lớn nhất trong số liệu của cả hai ứng viên kể từ tháng 8.

Một số hình ảnh bên lề của buổi tranh luận đầu tiên (Nguồn: Reuters):

Vợ và con gái cả của tỷ phú Donald Trump ngồi ở hàng ghế đầu tiên. 

Bà Hillary và chồng rạng rỡ khi buổi tranh luận kết thúc.

Ông Trump và vợ chia sẻ ánh nhìn ấm áp sau buổi tranh luận.

Tỷ phú Trump trong vòng vây người ủng hộ và báo chí.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vẫy chào người ủng hộ.

Gia đình tỷ phú Donald Trump lên sân khấu chúc mừng ông sau buổi tranh luận.

Ông Bill Clinton cùng con gái Chelsea Clinton ngồi hàng ghế đầu.

Ba người con của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ông Bill Clinton và con gái cười rạng rỡ trước buổi tranh luận.

Phu nhân và phu quân của hai ứng viên bắt tay nhau trước khi bước vào buổi tranh luận.

Người dân thành phố Mexico theo dõi buổi tranh luận.

Các cư dân nhập cư Mỹ cũng rất quan tâm đến cuộc bầu cử năm nay.

Một nhân viên công ty chứng khoán ở Nhật Bản chăm chú theo dõi buổi tranh luận trực tiếp.

Một người dân Philippines cũng quan tâm tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Nhiều người đang theo dõi buổi tranh luận trong một quán cà phê ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới